Làm gì để tránh đầy bụng, khó tiêu vào ngày tết?

0 Thanh Niên Tuần San
Đầy bụng, khó tiêu là chứng bệnh phổ biến trong những ngày tết do bạn ăn quá nhiều thức ăn chứa chất béo, tinh bột, đạm và ăn ít rau. 
Đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu gây khó chịu sau mỗi bữa ăn và sử dụng các thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ tình trạng này.
Gừng. Gừng có tác dụng kích thích tiêu hóa, giảm hơi thừa trong dạ dày, giúp trị chứng đầy bụng, khó tiêu. Bạn nên nhai một miếng gừng tươi nhỏ để giảm chứng đầy bụng. Hoặc bạn cũng có thể đun sôi 1 thìa cà phê gừng đã băm nhỏ với 1 cốc nước, để nhỏ lửa trong 5 phút rồi tắt bếp và để thêm 10 phút. Sau đó, để nguội và uống nước này 3 lần/ngày.
Làm gì để tránh đầy bụng, khó tiêu vào ngày tết? - ảnh 1

tin liên quan

Đừng để trẻ phải vào bệnh viện 'ăn tết'
Số lượng trẻ phải vào bệnh viện cấp cứu vì tai nạn sinh hoạt xảy ra trong ngày tết hằng năm đều gia tăng. Bác sĩ cảnh báo phụ huynh cần chú ý tránh những tai nạn thường xảy ra với trẻ trong những ngày tết.

Không lo đầy bụng, khó tiêu 1
Giấm táo. Theo Top 10 Home Remedies, giấm táo là một phương thuốc tự nhiên hiệu quả để trị chứng đầy bụng, khó tiêu. Bạn chỉ cần cho 2 muỗng cà phê giấm táo vào 1 cốc nước ấm, khuấy đều rồi uống hỗn hợp này 3 lần/ngày.
Không lo đầy bụng, khó tiêu 2
Không lo đầy bụng, khó tiêu 3
Dứa. Dứa rất giàu vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, dứa còn chứa men bromelain, có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa, giảm hơi thừa trong dạ dày và giúp cải thiện tình trạng đầy bụng, khó tiêu.
Chanh. Chanh có khả năng kích thích gan sản xuất mật, làm sạch dạ dày và giúp hệ tiêu hóa thải ra các độc tố. Hơn nữa, chanh còn giúp bạn dễ tiêu hóa thức ăn, ngăn ngừa chứng đầy bụng, khó tiêu và làm cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Bạn có thể cho 1 muỗng canh nước cốt chanh vào 1 cốc nước ấm khuấy đều rồi uống nước này.

Trà bạc hà. Bạc hà có khả năng hỗ trợ tiêu hóa, giúp điều trị chứng đầy bụng, khó tiêu và nhiều vấn đề tiêu hóa khác. Bạn nên cho 1 muỗng cà phê bạc hà khô vào 1 cốc nước sôi, để trong 10 phút. Sau đó, lọc bỏ bã rồi thêm một chút mật ong vào và uống nước này 3 lần/ngày.
Sữa chua. Sữa chua có tác dụng làm tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bên cạnh đó, sữa chua còn chứa nhiều lợi khuẩn probiotic, giúp thúc đẩy tiêu hóa, tiêu diệt các vi khuẩn có hại gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu và tăng cường hệ thống miễn dịch.
Không lo đầy bụng, khó tiêu 4
Hạt thì là. Tinh dầu của hạt thì là có khả năng hỗ trợ tiêu hóa, giảm tình trạng buồn nôn và đầy bụng, khó tiêu. Bạn chỉ cần cho 2 muỗng cà phê hạt thì là đã nghiền nát vào 1 cốc nước sôi và ngâm trong 15 phút. Sau đó, lọc bỏ bã rồi uống nước này 2 lần/ngày.
Để phòng ngừa chứng đầy bụng, khó tiêu bạn không nên ăn quá no và tránh những thực phẩm có quá nhiều dầu mỡ, đồ uống có chứa caffein, nước uống có ga. Trong khi ăn, bạn nên ăn chậm, nhai kỹ, tránh ăn quá muộn vào ban đêm, tránh uống rượu, ngừng hút thuốc lá và tập thể dục thường xuyên.

Làm gì để tránh đầy bụng, khó tiêu vào ngày tết? - ảnh 8

tin liên quan

Khám phá ca mổ bằng robot tại Bệnh viện Bình dân TP.HCM
Phẫu thuật bằng robot cho người lớn được Bộ Y tế đánh giá là một thành tựu y khoa của Việt Nam năm 2016. Thật thú vị khi khám phá một ca phẫu thuật mà bác sĩ mổ chính như đang... chơi game thực tế ảo.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm