Làm gì khi bị da nhăn sau khi giảm cân quá nhiều?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
22/08/2019 20:32 GMT+7

Giảm được một lượng lớn mỡ thừa mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe . Tác dụng phụ không mong muốn của nó là da bị chảy xệ. Đây là một trong những điều gây phiền toái nhất khi giảm cân thành công .

Khi chúng ta tăng cân quá nhiều, da sẽ bị kéo giãn và gây rạn da. Do đó, khi giảm một lượng lớn mỡ thừa, da sẽ bị nhăn lại và chảy xệ, ảnh hưởng đến kể đến thẩm mỹ da, theo Health24.
Tuy nhiên, không phải trường hợp nào lượng lớn cân nặng cũng bị da chảy xệ. Ví dụ, một người có thể giảm đến 27 kg nhưng da chỉ nhăn lại chứ không chảy xệ. Tình trạng này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như di truyền, tiếp xúc nhiều với ánh nắng hay hút thuốc, vốn làm suy giảm nồng độ collagen và elastin trong da.
Chảy xệ da có thể tự giảm mà không cần tác động gì. Tuy nhiên, quá trình này lại kéo dài, có thể mất từ vài tuần, vài tháng, thậm chí vài năm. Nếu sau 1 đến 2 năm mà da vẫn chảy xệ thì khả năng cao là da không thể tự phục hồi và căng hơn được nữa, bác sĩ thẩm mỹ người Mỹ Constance Chen cho biết.
Một câu hỏi nhiều người thắc mắc là trong trường hợp da chảy xệ nghiêm trọng thì có cách nào giúp giải quyết vấn đề mà không cần phẫu thuật hay không. Bác sĩ Chen cho biết trong những trường hợp này thì không còn cách nào khác là buộc phải phẫu thuật, theo Health24.
Phẫu thuật thường sẽ nhắm vào phần da chảy xệ ở bụng, cánh tay, ngực, mặt, đùi, theo Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ Mỹ.
Tuy nhiên, để được phẫu thuật, các bác sĩ tại Mỹ sẽ yêu cầu bệnh nhân thõa một số điều kiện như:
Nếu bệnh nhân từng phẫu thuật giảm cân thì ca phẫu thuật giảm cân gần nhất phải cách đó ít nhất 2 năm.
Cân nặng bệnh nhân phải được duy trì ổn định trong 6 tháng.
Chỉ số khối cơ thể (BMI) lý tưởng là dưới 30.
Bệnh nhân không nghiện thuốc lá.
Với người tiểu đường, họ cần phải có đường huyết ổn định.
Sau khi phẫu thuật, người bệnh cần từ 2 đến 4 tuần mới có thể hồi phục lại dần sức khỏe. Để hồi phục hoàn toàn, họ phải mất khoảng 6 tháng, các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, theo Health24.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.