Làm sao để chăm sóc đôi tay lão hóa?

03/04/2016 15:59 GMT+7

Nếu không được để ý và chăm sóc, da tay sẽ nhanh lão hóa hơn cả da mặt và khiến bạn trông già hơn tuổi thật. Dưới đây là những dấu hiệu và cách chăm sóc cho đôi bàn tay lão hóa, theo MSN.

Nếu không được để ý và chăm sóc, da tay sẽ nhanh lão hóa hơn cả da mặt và khiến bạn trông già hơn tuổi thật. Dưới đây là những dấu hiệu và cách chăm sóc cho đôi bàn tay lão hóa, theo MSN.

Các đốm tối màu
Tiếp xúc lâu năm với ánh mặt trời sẽ tạo ra những đốm thẫm màu ở mu bàn tay. Sử dụng kem chống nắng có SPF 30 hoặc cao hơn khi ra đường và bôi thường xuyên. Tốt nhất nên dùng các loại kem có thành phần chống tia UVA và UVB. Để làm mờ các đốm thâm, bạn nên mua các sản phẩm có thành phần chống sắc tố melanin như rễ cam thảo, kojic axit hoặc niacinamide.
Các đốm đồi mồi là một trong những dấu hiệu lão hóa của da - Ảnh: Shutterstock
Gân nổi lên
Đây là điều không thể tránh khỏi. Càng lớn tuổi, lượng chất béo trong cơ thể càng giảm khiến các tĩnh mạch nổi rõ lên. Những loại kem có chứa hyaluronic axit sẽ tạm thời giúp da trông “bớt gân guốc” hơn.
Da tay khô
Càng lớn tuổi lớp bảo vệ da tay càng yếu và trở nên nhạy cảm với các chất kích thích bên ngoài như xà phòng hay nước. Da sẽ khô hơn và có những vết nứt. Bạn nên dùng loại kem dưỡng ẩm có chứa muối nhôm. Thành phần này giúp giữ nước cho da và đẩy lùi các chất kích ứng. Bột yến mạch cũng là 1 lựa chọn tốt.
Lớp biểu bì nhăn nheo
Không chỉ trông xấu xí mà điều này còn có thể dẫn đến nhiễm trùng hay tổn thương móng. Sử dụng kem tẩy tế bào chết, chăm sóc móng tay bằng dụng cụ chuyên biệt vài lần mỗi tuần sẽ mang lại hiệu quả. Ngoài ra, bạn cần hạn chế để da tay bị trầy xước.
Móng tay có màu vàng
Đây có thể là dấu hiệu móng tay bạn bị nhiễm nấm nặng. Để tránh tình trạng này, nên vệ sinh tay thường xuyên, tẩy sơn móng tay và chà móng với chanh để làm sạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.