Làm sao để ngực săn chắc hơn?

26/08/2018 08:10 GMT+7

Những lợi ích của việc cho con bú là rất lớn, không chỉ cho em bé mà còn đối với người mẹ.

Nuôi con bằng sữa mẹ được cho là giúp ngăn ngừa trầm cảm sau sinh, giúp cơ thể, cụ thể là tử cung, trở lại bình thường sau sinh.

Theo trang tin mommyedition.com, sau đây là các phương pháp giúp giữ ngực săn chắc hơn trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ.
Không khom người lúc cho bé bú. Thay vào đó, hãy kê một chiếc gối trên đùi để nâng bé lên tiếp cận vú. Điều này tốt cho lưng và ngăn chặn nguy cơ làn da bị kéo giãn quá mức.
Mặc áo ngực hỗ trợ. Khi bị căng sữa, ngực bạn cần mọi sự hỗ trợ cần thiết. Lúc này, bạn nên mặc một chiếc áo ngực nâng tốt và hỗ trợ bạn khi cho bé bú, qua đó loại bỏ nguy cơ ngực chảy xệ.
Đừng ăn quá nhiều mỡ động vật. Những gì bạn ăn sẽ ảnh hưởng đáng kể đến làn da. Quá nhiều chất béo từ mỡ động vật không tốt cho độ đàn hồi của làn da. Thay vào đó, nên bổ sung chất béo từ các nguồn thực vật như dầu ô liu. Các loại thực phẩm giàu vitamin B và E rất tốt cho độ đàn hồi của làn da.
Tắm xen kẽ nước ấm và lạnh. Khi tắm, bạn nên bắt đầu với nước ấm và kết thúc bằng nước lạnh, đồng thời luân phiên thay đổi giữa hai loại nước này trong lúc tắm. Cách này sẽ giúp tăng lưu thông máu trong cơ thể, góp phần cải thiện độ co giãn của làn da.
Đừng cai sữa trẻ đột ngột. Cai sữa cho trẻ dần dần có lợi cho cả bé lẫn chính bạn. Cai sữa đột ngột khiến sữa biến mất trong thời gian ngắn. Chất béo sẽ không lắng đọng ngay sau đó khiến ngực chảy xệ. Thay vào đó, bạn nên cố gắng cai sữa chậm và dành thời gian để giúp chất béo tích tụ đầy đủ.
Đừng vội giảm cân nhanh. Sau khi mang thai, phụ nữ cố gắng giảm cân nhanh chóng bằng cách ăn kiêng và tập thể dục quá nhiều. Giảm cân nhanh chóng sẽ khiến da mất tính đàn hồi. Giảm cân từ từ giúp làn da đối phó với sự thay đổi về cân nặng và ngăn chặn ngực chảy xệ.
Sau khi ngừng cho con bú sữa mẹ, bạn cần:
Tập thể dục như đi bộ, chạy bộ, bơi lội, tập yoga... Ngực không có nhiều dây chằng và cơ bắp. Chúng chứa các tuyến và mô chất béo. Nhưng các cơ hỗ trợ ngực cần được củng cố thông qua việc tập thể dục. Điều này cũng sẽ giúp duy trì tư thế và cải thiện cái nhìn tổng thể của bộ ngực.
Thoa kem làm săn ngực. Khi cho con bú, bạn không thể thoa các loại kem cho ngực vì sợ thấm vào nguồn sữa của bé. Nhưng bạn vẫn có thể thoa kem sau khi cai sữa cho trẻ. Kem bơ dừa và dầu ô liu là những thứ bạn có thể dùng để giữ ngực mềm mại, ẩm và săn chắc.
Mát xa bằng nước lạnh và nước nóng. Điều này tương tự tắm nước nóng và lạnh xen kẽ. Nhưng bây giờ bạn có thể sử dụng khăn để xoa bóp ngực với nhiệt độ nước thay đổi. Dùng nước nóng giúp tăng lưu thông máu và sử dụng nước lạnh (hoặc đá) có tác dụng làm săn chắc ngực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.