Làm sao để vẫn vui với bạn bè mà không dính đến rượu bia?

Thiên Lan
Thiên Lan
12/01/2020 09:31 GMT+7

Chỉ có bạn mới biết được liệu bạn có thể bỏ rượu bia được hay không, ngay cả khi chỉ là bỏ rượu bia tạm thời hay chỉ lâu lâu mới uống một lần, nhưng đều cần phải lên kế hoạch.

Fiona Beckett là nhà văn và nhà báo viết về thực phẩm, thường xuyên viết cho tờ The Guardian, tạp chí Decanter và nhiều tờ báo, ấn phẩm khác của Vương quốc Anh.
Chuyên gia hàng đầu về thực phẩm và rượu và là giám khảo thường xuyên cho các cuộc thi như Giải thưởng Thực phẩm và Nông nghiệp của BBC này đã chia sẻ các mẹo để giúp bạn không phải dính đến bia rượu trong các bữa tiệc, theo ET.
Cũng giống như bất kỳ sự thay đổi thói quen sống nào, từ bỏ rượu bia, dù là vĩnh viễn hay tạm thời, cần một sự thay đổi về tư duy.
Chỉ có bạn mới biết được liệu bạn có thể bỏ rượu bia được hay không, ngay cả khi chỉ là bỏ rượu bia tạm thời hay chỉ lâu lâu mới uống một lần, nhưng đều cần phải lên kế hoạch.
Sau đây là 7 cách để bạn có thể cắt giảm hoặc bỏ rượu bia mà vẫn có thể vui vẻ với bạn bè trong các bữa tiệc, theo ET.

1. Đặt ra mục tiêu

Bạn phải có điểm khởi đầu, nhưng phải thực tế. Một tuần bỏ rượu bia 2 ngày thì dễ đối với hầu hết mọi người, 3 ngày vẫn có thể thực hiện được, cứ thế tăng dần.

2. Đừng uống bù vào những ngày có dịp uống

Vào một số ngày đi uống cùng bạn bè, bạn có thể giảm đi 1 ly mỗi ngày, nhấm nháp một cách chậm rãi và quyết tâm, thay vì nuốt nước bọt thèm thuồng.
Nếu bạn đang cố gắng cắt giảm, hãy giới hạn 1 ly cho bữa tối, nhớ là không phải 1 ly cối đâu nhé! Kiên quyết không uống một mình.
Hãy ý thức và trung thực với chính mình về những gì bạn đang uống mỗi khi đi uống với bạn bè.

3. Thông báo với gia đình và bạn bè

Gia đình nên đứng về phía bạn, nhưng một trong những trận chiến lớn nhất mà bạn phải đối mặt là những người bạn liên tục ép bạn uống.
Đừng ngại giải thích lý do tại sao bạn lại cắt giảm hoặc bỏ rượu một cách nghiêm túc. Ngay cả khi điều này có thể ảnh hưởng đến một số mối quan hệ xã hội của bạn. Hãy tìm một người không uống rượu để nhập hội nếu quá căng thẳng, theo ET.

4. Tránh xa cám dỗ

Trong giai đoạn bạn cắt giảm hoặc bỏ rượu bia, tránh những ám ảnh thường ngày của bạn.
Đừng đi gặp bạn chỉ để uống, mà hãy rủ nhau đi cà phê.
Thực tế, việc phải lái xe có thể là lý do chính đáng để bạn không uống. Nếu bạn đang thực hiện một giai đoạn kiêng rượu bia lâu dài, hãy dọn sạch rượu bia khỏi tủ và tránh xa những nơi có bia rượu. Thay vào đó là những loại nước không chứa cồn.

5. Thử các loại bia, rượu không cồn

Nếu bạn đến thăm bạn bè và không biết ở đó có đồ uống không cồn để uống hay không, hãy mang đồ uống theo, đặc biệt là đến một bữa tiệc. Các loại bia - không cồn, trông giống hoàn toàn với loại bia bình thường, sẽ là một lựa chọn tốt, giúp cho bạn ít bị chú ý giữa đám đông. Nếu bạn được mời dự tiệc, hãy mang theo một chai rượu mạnh - không cồn đến cho chủ nhà, theo ET.

6. Thử cocktail không cồn

Tìm một loại thay thế rượu thì khó, nhưng những loại cocktail không cồn có thể rất tốt trong những ngày này. Có thể bắt đầu buổi tối bằng một chai, rồi sau đó hãy ăn.

7. Làm đồ uống cho riêng mình

Thực sự bạn sẽ rất vui và hài lòng khi làm đồ uống cho riêng mình. Giống như tự nấu ăn, chúng có hương vị tốt hơn nhiều so với mua về và cũng rẻ hơn.
Bạn sẽ gặt hái được rất nhiều lợi ích, ngay cả khi bạn cắt giảm chứ chưa thể bỏ được rượu bia. Những lợi ích bao gồm chất lượng giấc ngủ tốt hơn, khả năng tập trung được cải thiện, giảm cân (nếu bạn kết hợp cắt giảm tinh bột), tiết kiệm được tiền cho gia đình và không phải chịu đựng sự hành hạ của những cơn say nên sẽ làm việc hiệu quả hơn, theo ET.
Bạn có thể nhắc nhở bản thân về những lợi ích đó bằng cách viết ra hoặc lưu thành lời nhắc hằng ngày trên điện thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.