Doanh thu bia giảm 1/3 vì giới trẻ chuộng đồ uống không cồn

0 Thanh Niên Online
Thống kê tại Anh cho thấy thức uống không cồn ngày càng phổ biến ở Anh theo sở thích của giới trẻ, trong khi doanh thu từ bia lại sụt giảm.
Giới trẻ Anh ngày càng ít uống rượu bia /// Ảnh minh họa: H.H Giới trẻ Anh ngày càng ít uống rượu bia - Ảnh minh họa: H.H
Giới trẻ Anh ngày càng ít uống rượu bia
Ảnh minh họa: H.H
Tờ Telegraph ngày 2.7 dẫn báo cáo của Hiệp hội Bia và Quán rượu ở Anh cho thấy sản lượng bia bán ra đã giảm khoảng 1/3 trong vòng 12 năm, với xu hướng người trẻ ngày càng không chuộng thức uống có cồn.
Trong năm tài chính tính đến tháng 3.2019, sản lượng bia bán ra giảm xuống còn 3,6 tỉ pint, giảm mạnh so với 5,7 tỉ pint vào năm 2007. Pint là đơn vị đo lường bia phổ biến ở Anh, tương đương 473 ml.
Trong khi đó, sản lượng bia không cồn hoặc nồng độ cồn thấp tăng 30% kể từ năm 2016 và khoảng 40 sản phẩm mới được đưa ra thị trường trong vòng 2 năm qua.
Sự phổ biến của các sản phẩm không cồn được cho là nhờ nhóm 18-24 tuổi ngày càng ít uống bia, với khoảng 9% hoàn toàn không còn uống bia.
Bên cạnh đó, khoảng 22% trong số người từ 18-34 tuổi cân nhắc chuyển sang uống thức uống không cồn.
Tuy nhiên, một xu hướng đáng chú ý là nhiều người sẵn sàng chi tiền để uống các loại bia cao cấp.
“Sự cao cấp hóa đang tác động đến ngành sản xuất bia vì người tiêu dùng uống ít hơn nhưng chọn loại ngon hơn”, theo báo cáo. Nhiều người cũng thích uống ở nhà hơn đến quán.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Các thành viên của câu lạc bộ trong vở diễn Lan Lăng Vương nhập trận khúc	 /// Ảnh: Dương Viết Khoa

Những người trẻ mê cải lương

Đấy là những bạn trẻ đến từ Câu lạc bộ Tuồng cổ Minh Quân, do Trịnh Công Bình (32 tuổi, giáo viên dạy tiếng Anh tại TP.HCM) thành lập. Họ cùng nhau tập luyện để thỏa mãn niềm đam mê cải lương.
.