Lấy thai lưu, cứu một thai phụ thoát khỏi vô sinh về sau

13/01/2019 14:28 GMT+7

Một thai phụ có thai ngoài tử cung ở vị trí hiếm vừa được các bác sĩ Trung tâm y tế H.Phú Quốc phẫu thuật thành công, tránh được tình trạng vô sinh về sau.

Sáng 13.1, bác sĩ Trương Văn Hữu, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế H.Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết các bác sĩ khoa Sản của trung tâm vừa phẫu thuật thành công cho một thai phụ có thai ngoài tử cung ở vị trí hiếm, đồng thời cứu sản phụ này thoát khỏi tình trạng vô sinh về sau.
Bác sĩ Phạm Văn Ngọc, người trực tiếp phụ trách ca bệnh, cho biết thai phụ C.T.P (25 tuổi, quê Hòn Đất, Kiên Giang) nhập viện ngày 9.1. Đến sáng 12.1, bác sĩ chẩn đoán thai lần 3, khoảng 6-7 tuần tuổi, thoái triển, vị trí thai nằm ở góc sừng tử cung, không ra ngoài vòi cũng không ra tử cung.
Theo thông tin siêu âm trước đó, thai này không phát triển, không to ra nữa nên ít khi bị vỡ nên chỉ định mổ, đề phòng bệnh nhân bị tắc 2 cái ống trứng, khả năng vô sinh cao.
Sau khi hội chẩn và khám lại, khoản 8 giờ sáng 12.1, bác sĩ đã mời hai vợ chồng chị P. để giải thích, tư vấn và đề nghị nên mổ bóc thai đi, không cắt tai vòi.
Cả hai vợ chồng chị P. Đều đồng ý. Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày, chồng chị vẫn đưa chị ra ngoài siêu âm lại. Đến chiều thì 2 vợ chồng chị quay lại bệnh viện và đồng ý cho các bác sĩ thực hiện theo thủ thuật đã tư vấn trước đó.
Sau khi điều trị, bác sĩ Ngọc khẳng định, chị P. tránh được tình trạng vô sinh 100%. “Đây là ca bệnh hiếm gặp, trong cuộc đời 12 năm làm khoa sản của tôi, tôi chỉ gặp khoảng 2-3 lần, đa số đều thành công”, bác sĩ Ngọc chia sẻ thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.