Lô hội làm giảm đường huyết lúc đói

Thiên Lan
Thiên Lan
21/01/2019 08:10 GMT+7

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm y tế David Grant ở California tiết lộ rằng mọi người nên tiêu thụ lô hội (còn gọi là nha đam) để hạ đường huyết lúc đói và đường huyết trung bình (thông qua chỉ số huyết sắc tố gắn đường HbA1c).

Trong nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Alternative and Complementary Medicine của Mỹ, các nhà khoa học đã tiến hành phân tích tổng hợp, để xác minh hiệu quả của việc tiêu thụ lô hội đối với việc giảm đường huyết lúc đói và đường huyết trung bình (chỉ số HbA1c).
Kết quả cho thấy, lô hội làm giảm đáng kể đường huyết lúc đói 46,6 mg/dL và chỉ số huyết sắc tố gắn đường HbA1c xuống 1,05%, theo Your News.
Để phân tích tổng hợp, các nhà nghiên cứu đã xem xét các nghiên cứu về tác dụng của lô hội đối với đường huyết lúc đói, đường huyết trung bình, đánh giá kháng insulin, insulin huyết thanh, glucose máu và xét nghiệm dung nạp glucose đường uống trong người mắc bệnh tiểu đường và tiểu đường.
Phân tích tổng hợp bao gồm 9 nghiên cứu về dữ liệu đường huyết lúc đói và đường huyết trung bình.
Đối với những người tham gia có đường huyết lúc đói bằng hoặc lớn hơn 200 mg/dL, hoặc những người mắc bệnh tiểu đường, mức giảm đường huyết lúc đói trung bình là 109,9 mg/dL.
Như vậy nhóm này có thể thu được nhiều lợi ích hơn từ việc tiêu thụ lô hội.
Tóm lại, những phát hiện này cho thấy rằng việc tiêu thụ lô hội có hiệu quả trong việc giảm đường huyết lúc đói và chỉ số đường huyết trung bình HbA1c ở những người bị tiền tiểu đường và tiểu đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.