Lợi ích của bánh mì

05/03/2017 13:50 GMT+7

Không chỉ bổ sung năng lượng cho cơ thể, các loại bánh mì làm từ lúa mạch hay nguyên cám, nguyên hạt còn có những công dụng tuyệt vời khác.

Carbohydrates có trong bánh mì là nguồn cung cấp năng lượng quan trọng cho cơ thể. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, carbohydrates nên chiếm từ 45 - 65% lượng calo hằng ngày, trong đó ngũ cốc nguyên hạt cần chiếm ít nhất một nửa lượng carbohydrates, và bánh mì được làm từ ngũ cốc nguyên hạt là gợi ý tuyệt vời.
Giúp ruột khỏe: Bánh mì là nguồn phong phú chất xơ nên rất tốt cho hệ thống tiêu hóa. Chất xơ giúp làm mềm phân, từ đó giải quyết được tình trạng táo bón. Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, đàn ông trên 50 tuổi cần 38 gr chất xơ mỗi ngày và phụ nữ là 25 gr. Thông thường 2 lát bánh mì cung cấp khoảng 1/3 nhu cầu chất xơ cho mỗi người.
Giảm nguy cơ bệnh tim: Bánh mì giúp giảm nguy cơ bệnh mạch vành. Theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học Trường ĐH Glasgow (Anh), ăn bánh mì với dầu ô liu mỗi ngày, các dấu hiệu về bệnh tim được cải thiện trong 6 tuần.

tin liên quan

Hãy làm điều này mỗi ngày để giảm cân!
Tập thể dục hằng ngày là cách để quản lý cân nặng hiệu quả nhất, nhưng với những người không yêu thích thể thao hoặc lười vận động thì sẽ khó duy trì thói quen này.
Giảm cân: Bánh mì được xem là chọn lựa đúng đắn cho người gặp khó khăn khi theo đuổi chế độ ăn kiêng với khẩu phần chứa ít thành phần carbon. Cũng giống như những hình thức ăn kiêng khác, bánh mì chứa ít calorie hơn so với lượng calorie cơ thể đốt cháy mỗi ngày. Một số kiểm chứng về thực phẩm cho thấy thành phần tinh bột đối kháng của bánh mì chế biến từ hạt còn nguyên cám có thể giúp kiềm chế cảm giác đói bụng, kiểm soát được lượng đường trong máu và tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể.
Cải thiện tâm trạng: Cơ thể cần chất folate và a xít folic để giúp các dây thần kinh khỏe mạnh. Phụ nữ trong độ tuổi sinh nở nên bổ sung khoảng 400 microgam những chất này hằng ngày, và 4 lát bánh mì sẽ cung cấp 1/4 nhu cầu ấy. Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy trong bánh mì có chứa vitamin E, vitamin B, phốt pho, ma giê, sắt và kẽm. Các chất này có thể bảo vệ chống lại chứng bệnh tinh thần, từ đó thúc đẩy tâm trạng. Đặc biệt, chất sắt giúp cơ thể tràn đầy sinh lực và giúp não bộ làm việc chính xác, tự tin.
Tốt cho xương: Theo trang Readandshare, 4 lát bánh mì mỗi ngày cung cấp 164 mg can xi (tương tự 100 gr sữa chua) trong khẩu phần 800 mg can xi mỗi ngày mà cơ thể cần. Do đó, ăn bánh mì sẽ giúp tăng đáng kể lượng can xi cho xương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.