Lợi ích sức khỏe của phô mai

21/11/2019 08:32 GMT+7

Phô mai là một loại thực phẩm phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Sự ưa chuộng đối với phô mai càng gia tăng nếu bạn biết những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại. Sau đây là một số lợi ích như thế.

Hỗ trợ giảm cân

Theo trang tin The Health Site, phần lớn những người thừa cân thường thiếu calcium bên trong cơ thể. Một số nghiên cứu cho thấy việc nạp calcium có thể giúp bạn đưa chỉ số khối cơ thể (BMI) về mức bình thường.

Giảm huyết áp

Mọi người đều nghĩ phô mai là một sản phẩm từ sữa giàu chất béo và natri, có thể có tác động xấu đến huyết áp của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn chọn loại ít béo như phô mai tươi và phô mai dê thì nó có thể làm giảm huyết áp của bạn.

Củng cố răng và xương

Giống như sữa, phô mai là một nguồn calcium tốt có thể đóng vai trò then chốt trong việc tăng cường sức mạnh cho xương và răng của bạn. Ngoài calcium, phô mai chứa nhiều kẽm, magnesium, các vitamin A và D (những khoáng chất có thể giúp xương chắc khỏe).

Kích thích hệ vi sinh đường ruột

Theo các chuyên gia, phô mai là nguồn thực phẩm lên men tốt nhất mà bạn có thể lựa chọn. Loại thực phẩm này giúp thúc đẩy hệ vi sinh đường ruột, vốn rất cần thiết cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Tăng cường hệ miễn dịch

Phô mai có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Các nghiên cứu trước đây cho thấy tác dụng này của phô mai đến từ sự hiện diện của các vi khuẩn probiotic trong loại thực phẩm này, theo báo The Indian Expess.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.