Lợi ích sức khỏe từ lô hội và mật ong

Ngọc Lam
Ngọc Lam
10/02/2018 10:01 GMT+7

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, thực phẩm tự nhiên có hiệu quả hơn và ít gây hại về lâu dài so với nhiều loại thuốc.

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của lô hội và mật ong, nó có thể giúp ngăn ngừa và điều trị nhiều tình trạng sức khoẻ, theo boldsky.
Giảm cân
Như chúng ta biết, thừa cân hoặc béo phì là một trong những nguyên nhân sâu xa của nhiều bệnh từ đau khớp đến bệnh tim! Các chất chống ô xy hóa trong mật ong và vitamin E trong lô hội có thể giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất, do đó giúp giảm cân tự nhiên và hiệu quả.
Giảm táo bón
Nhiều cuộc điều tra sức khỏe đã phát hiện số người bị táo bón trên toàn cầu đã tăng 52% trong vài thập kỷ qua, do những lựa chọn lối sống không lành mạnh. Hỗn hợp lô hội và mật ong hoạt động như một chất bôi trơn tự nhiên có thể làm mềm phân nên phân qua ruột dễ dàng hơn, do đó điều trị táo bón hiệu quả.
Cải thiện miễn dịch
Có hệ miễn dịch mạnh và khỏe mạnh là điều tất cả chúng ta phải phấn đấu vì nếu hệ miễn dịch yếu, cơ thể sẽ không chống lại được các tác nhân gây bệnh. Các chất chống ô xy hóa trong mật ong và saponin trong lô hội hợp lại với nhau sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp chống lại bệnh tật hiệu quả hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh.
Làm chậm thoái hóa tế bào
Khi già đi, tế bào bắt đầu thoái hóa. Tuy nhiên, ở một số người, quá trình này khá nhanh và có thể gây ra các triệu chứng như lão hóa, suy nhược, mất trí nhớ... Các chất chống ô xy hóa và khoáng chất khác nhau trong hỗn hợp lô hội và mật ong này có thể làm chậm quá trình thoái hóa tế bào bằng cách giữ cho tế bào được nuôi dưỡng.
Cải thiện thị lực
Các vấn đề như mắt khô, mờ mắt, dị ứng mắt... là do ô nhiễm và làm việc trước máy tính quá nhiều. Lô hội giàu vitamin A có thể giúp trẻ hóa các tế bào mắt.
Làm lành vết thương nhanh
Uống hỗn hợp lô hội và mật ong thường xuyên thì khả năng hồi phục vết thương sẽ tốt hơn. Nguyên nhân là do lô hội có chứa hoóc môn auxin và gibberellin, cho phép các mô phát triển nhanh, làm giảm viêm, do đó giúp các vết thương mau lành.
Ngăn ngừa bệnh do vi khuẩn
Các bệnh về vi khuẩn như bệnh cúm vi rút, nhiễm trùng do vi khuẩn... rất phổ biến vì những vi khuẩn này có thể dễ dàng vượt qua hàng rào hệ miễn dịch. Vì cả lô hội và mật ong đều có đặc tính chống vi khuẩn nên chúng giúp chống lại những vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.
Tăng năng lượng tự nhiên
Uống hỗn hợp lô hội và mật ong mỗi sáng, bạn có thể cảm nhận được sự khác biệt đáng kể về mức năng lượng do hàm lượng kali trong lô hội và các chất chống ô xy hóa trong mật ong kết hợp tăng năng lượng tự nhiên ngay từ đầu ngày!
Cải thiện sức khỏe của phụ nữ mang thai
Lô hội chứa một lượng vitamin C, a xít folic cao; mật ong giàu chất chống ôxy hóa; cùng với vitamin E, tất cả các chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho sức khỏe phụ nữ mang thai và sức khỏe của thai nhi. Tuy nhiên, điều quan trọng là tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng hỗn hợp này nếu mang thai vì còn tùy thuộc vào sức khỏe của từng người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.