Lợi ích từ tắm nước lạnh

23/05/2012 11:43 GMT+7

(TNO) Thời tiết oi bức, tắm dưới vòi hoa sen lạnh là cách tốt nhất đánh bại cơn nóng mùa hè. Dưới đây là những lợi ích khi tắm dưới vòi hoa sen lạnh được các chuyên gia Ấn Độ tiết lộ, theo Times of India.

Giúp cải thiện việc trao đổi chất trong cơ thể, ngăn ngừa những thương tổn sau một ngày làm việc mệt nhọc và điều chỉnh lại hàm lượng axit uric trong cơ thể.

 Lợi ích từ tắm nước lạnh
Tắm dưới vòi hoa sen lạnh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock

Có thể bạn chưa biết rằng cơn nóng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng của nam giới. Nếu cả hai vợ chồng đang lên kế hoạch có con, thì việc tắm nước lạnh sẽ giúp ích cho anh ấy đấy.

Tăng lưu thông máu để loại bỏ chất độc trong cơ thể. Khi tiếp xúc với nước lạnh, động mạch và tĩnh mạch của chúng ta teo hoặc thắt chặt. Co mạch sẽ giúp cho máu lưu thông mạnh hơn.

Tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Tắm nước lạnh từ vòi hoa sen đôi khi được coi là một loại thuốc bổ phòng ngừa cảm lạnh, cảm cúm, và nhiễm trùng. Bởi nước lạnh làm tăng sự trao đổi chất trong cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, giúp phóng thích tế bào bạch cầu có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, virus, và các chất độc.

Cải thiện sức mạnh cơ bắp. Khi chơi thể thao quá mức, cơ bắp bị đau và bạn cần thư giãn. Để cải thiện sức mạnh cơ bắp, tắm nước lạnh là cách dễ làm nhất. Giúp cơ thể tập được thói quen hít thở sâu và là bí quyết chống lại cơn mệt mỏi đó.  

Giúp giảm cơn đau kinh niên, giảm đau người, cải thiện sức khỏe cho tóc, cải thiện chức năng thận, giảm sưng tấy và phù người, làm tươi da, điều hòa hệ thần kinh tự động.

Ngọc Lam

>> Tắm sạch mà vẫn xanh
>> Những cách tắm có lợi cho sức khỏe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.