Lợi ích tuyệt vời của bắp cải có thể bạn chưa biết

Ngọc Lam
Ngọc Lam
19/11/2018 13:37 GMT+7

Hơn 1% dân số thế giới bị lo lắng - một vấn đề sức khỏe tâm thần qua biểu hiện: cảm giác sợ hãi và mất phương hướng.

Các rối loạn lo âu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống. Có rất nhiều biện pháp tự nhiên nâng cao chất lượng cuộc sống qua cách chăm sóc não. Một trong những loại thực phẩm có tiềm năng to lớn trong điều trị lo âu là bắp cải.
Công dụng chống lo lắng của loại thực phẩm này do một nhóm các nhà nghiên cứu Ấn Độ phát hiện, theo naturalnews.
Cải bắp là nguồn gốc của các loại rau họ cải nổi tiếng, trong đó có bông cải xanh, cải xoăn, cải Brussels và súp lơ.
Những loại rau này được biết đến là có hàm lượng dinh dưỡng cao và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Một trong những hoạt động sinh học được tìm thấy ở bắp cải là khả năng trung hòa các gốc tự do, nhờ sự hiện diện của các hóa chất thực vật học như các hợp chất phenolic. Hoạt động chống ô xy hóa rất quan trọng trong việc điều trị các bệnh liên quan đến stress ô xy hóa do gốc tự do gây ra, như trầm cảm, suy giảm hệ thần kinh và lo âu. Thông tin này được công bố trên tạp chí Pharmacognosy.
Ngoài ra, các nhà nghiên cứu tại Đại học Kỹ thuật Gujral Punjab (Ấn Độ) tiến hành một phân tích phytochemical trên bắp cải và xác định được sự hiện diện của alkaloids, carbohydrate, phytosterol, phenol, tannin, flavonoid và diterpenes.
Các hợp chất hoạt tính sinh học này có trong bắp cải có liên quan đến việc làm giảm rối loạn lo âu.
Các nhà nghiên cứu cho rằng thực phẩm ăn được này có thể được phát triển hơn nữa thành một giải pháp thay thế an toàn hơn cho các loại thuốc chống lo âu, theo naturalnews.
Cải bắp chứa nguồn dinh dưỡng tuyệt vời như chất xơ, vitamin C, E và K, folate, khoáng chất, glucosinolates và sulforaphane. Sự hiện diện của các chất dinh dưỡng này góp phần vào nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm: giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và xơ vữa động mạch; điều chỉnh lượng đường và cải thiện sức đề kháng insulin; loại bỏ các độc tố như asen và thuốc trừ sâu khỏi cơ thể; giảm đau ở bệnh nhân đau xơ cơ; giảm nguy cơ ung thư dạ dày, bàng quang, vú, phổi và ruột kết; giảm viêm...
Ngoài ra, chúng còn giúp tăng cường chức năng nhận thức ở bệnh nhân Alzheimer; phòng ngừa loét dạ dày; cải thiện triệu chứng tự kỷ; kiểm soát huyết áp..., theo naturalnews.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.