5 cách phòng bệnh đơn giản nhưng ít ai chịu làm

0 Thanh Niên Online
Dưới đây là 5 cách đơn giản nên làm để bảo vệ sức khỏe chính mình, theo Naturalnews.
Không khí trong nhà lưu thông giúp ngừa bệnh /// ShutterStock Không khí trong nhà lưu thông giúp ngừa bệnh - ShutterStock
Không khí trong nhà lưu thông giúp ngừa bệnh
ShutterStock
Thanh lọc không khí và hệ tuần hoàn khỏe mạnh
Con người không thể sống lâu hơn 4 phút mà không có ô xy. Không khí chúng ta hít thở và sức khỏe của hệ tuần hoàn của chúng ta có tầm quan trọng sống còn.
Làm sạch không khí là cách đầu tiên giúp cung cấp cho phổi và máu lượng "thức ăn" lành mạnh. Không khí ở những ngôi nhà cũ thường có các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi và bào tử nấm mốc có chứa những vi rút, vi khuẩn đe dọa đến sức khỏe chúng ta.
Tập thể dục, thở sâu và kiểm soát căng thẳng
Tập thể dục và thở sâu sẽ mang lại nhiều ô xy hơn cho máu. Trong khi đó, việc kiểm soát hoặc làm giảm căng thẳng giúp ô xy được truyền qua máu hiệu quả hơn.
Một trong những liệu pháp hiệu quả là tập yoga thường xuyên
Nước lọc
Cũng giống như ô xy, cơ thể sẽ không thể duy trì lâu mà thiếu nước. Uống nước sạch giúp duy trì chức năng tế bào khỏe mạnh.
Nên trang bị các bộ lọc nước để đảm bảo loại bỏ những chất ảnh hưởng xấu đến sức khỏe có trong nguồn nước, trong đó florua và asen là những chất ảnh hưởng xấu đến chức năng não.
Probiotic và sức khỏe của hệ vi sinh vật
Vi sinh vật là một hệ sinh thái sống bên trong dạ dày và ruột có chứa hàng trăm tỉ tế bào vi khuẩn giúp cơ thể bạn. Nếu bạn không tiêu thụ thực phẩm thân thiện với vi khuẩn, hệ vi sinh vật sẽ yếu đi làm ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và sức khỏe tâm thần.
Nếu bạn uống kháng sinh, vi khuẩn tốt sẽ được loại bỏ bằng vi khuẩn gây bệnh. Các loại thực phẩm lên men như giấm táo, kombucha, kim chi... và dưa cải bắp chứa vi khuẩn tốt cho hệ vi sinh vật của bạn. Probiotic hoặc thực phẩm giàu chất xơ giúp nuôi vi sinh vật và giữ cho vi khuẩn khỏe mạnh phát triển.
Tăng cường hệ miễn dịch với vitamin C và D
Nếu bạn muốn ngăn chặn bệnh tật và giữ cho hệ miễn dịch mạnh mẽ, nên có một chế độ ăn uống giàu vitamin C và vitamin D.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Thói quen xem phim nóng mang đến nhiều tác hại cho sức khỏe, trong đó có suy nhược thần kinh  /// Ảnh: Shutterstock>

Phim khiêu dâm gây hại không kém gì thuốc lá

Mới đây, các nghị sĩ Anh cảnh báo xem phim sex gây hại ngang bằng hút thuốc lá và lái xe bất cẩn, đồng thời kêu gọi chính phủ nên xem đây là vấn đề xã hội nghiêm trọng.