Lúc nào thì người nhiễm Covid-19 dễ lây nhiễm cho người khác nhất?

Thiên Lan
Thiên Lan
25/07/2021 00:11 GMT+7

Ai cũng sợ nhiễm Covid -19, nhưng đa số mọi người không thể nhận biết mình bị lây nhiễm từ lúc nào.

Vậy thì khi nào thì người bị nhiễm virus có khả năng lây bệnh cho người khác nhất?
Covid-19 lây lan dễ dàng từ người này sang người khác, đặc biệt, biến thể Delta mới thậm chí còn dễ lây lan hơn các chủng trước đó, theo Express.
Vì vậy người bị nhiễm Covid-19 cần phải được cách ly để bảo vệ người khác, nhưng nhiễm Covid-19 ở giai đoạn nào thì dễ lây nhiễm cho người khác nhất?
Thời gian từ khi tiếp xúc với virus đến khi xuất hiện các triệu chứng được gọi là thời kỳ ủ bệnh, thường kéo dài từ 2 đến 14 ngày.
Nhưng các triệu chứng thường xuất hiện trong vòng 4 - 5 ngày sau khi người bệnh tiếp xúc với virus.
Còn khả năng lây bệnh cho người khác thì còn sớm hơn nữa, từ khi chưa hề có các triệu chứng. Người nhiễm Covid-19 có thể bắt đầu lây nhiễm cho người khác trong vòng 48 giờ trước khi bắt đầu có các triệu chứng, nghĩa là chỉ 2 - 3 ngày sau khi tiếp xúc với virus, theo Express.
Điều này gây lo ngại, vì Trường Y Harvard cho biết người nhiễm Covid-19 có nhiều khả năng lây bệnh cho người khác trong 48 giờ trước khi họ phát triển các triệu chứng.
Đó là một trong những lý do khiến nhiều nước trên thế giới khuyến khích người dân cẩn thận, vì họ có thể bị nhiễm virus và vô tình lây lan cho người khác trước khi các triệu chứng phát triển.

Người nhiễm Covid-19 có thể bắt đầu lây nhiễm cho người khác trong vòng 48 giờ trước khi bắt đầu có các triệu chứng

Ảnh Shutterstock

Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh cho biết: “Khoảng 1/3 người mắc Covid-19 không có triệu chứng nhưng vẫn có thể lây nhiễm cho người khác”, theo Express.
"Đây là lý do tại sao các tổ chức y tế khuyên mọi người nên cẩn thận và hạn chế tiếp xúc với người khác".

Lời khuyên cho người già tiêm vắc xin Covid-19 từ thầy thuốc tuyến đầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.