Mặc áo ngực thể thao không vừa gây hại cho cổ, ngực và lưng

08/08/2016 14:00 GMT+7

Phụ nữ mặc áo ngực thể thao không đúng kích cỡ không chỉ gây đau cổ, ngực, và lưng mà còn gây hại các dây chằng bên trong vú.

Qua thời gian này có thể dẫn đến ngực chảy xệ hay vết rạn, theo các chuyên gia sức khỏe tại Anh.
Đây là kết quả nghiên cứu quy mô quốc tế với 10.000 phụ nữ tham gia và do thương hiệu đồ lót Triumph International thực hiện, cho thấy gần 2/3 phụ nữ mặc sai kích thước của áo ngực.
Trong số những phụ nữ này, gần 1/3 thừa nhận vẫn mua chiếc áo lót mà họ muốn mua mặc dù biết nó không phù hợp bởi màu sắc, thiết kế, hoặc quyến rũ của chiếc áo ngực đã thu hút họ.

tin liên quan

Thật đáng thương cho chiếc áo ngực
Trong khi chiếc áo ngực được sử dụng khoảng 16 giờ mỗi ngày, chúng thường ít khi được các quý chủ nhân ưu ái đầu tư để thay mới.

Jen Bandier, người sáng lập của công ty bán lẻ đồ lót Bandier, cho biết rất ngạc nhiên khi biết rằng một số nhân viên của mình không mặc đúng loại áo ngực thể thao.
Trong thời gian tập thể dục, hỗ trợ ngực tốt là điều rất quan trọng bởi tập thể dục làm tăng thêm căng thẳng lên mô vú. Một khi các tổn thương mô đạt đến một điểm nhất định, các mô sẽ không thể phục hồi.
Ngực được liên kết với nhau bởi các mô mỡ và dây chằng, và nếu sức căng trong chuyển động của ngực càng căng thì ngực không thể phục hồi. Nó có thể làm cho ngực chảy xệ và chấn thương gây đau đớn mô vú, theo Febin Melepura, chuyên gia đau tại Viện Y học thể thao và đau Stanford ở New York (Mỹ) nói với Daily mail online.

tin liên quan

Sự thật về áo ngực và ung thư vú
Có thể bạn nghe đâu đó rằng có sự liên kết giữa việc mặc áo ngực và nguy cơ phát triển ung thư vú. Vậy dưới góc độ của khoa học, vấn đề này được nhìn nhận ra sao?
Một chiếc áo ngực hợp khuôn ngực có thể tốn kém. Tuy nhiên, các chuyên gia đều đồng ý rằng chúng sẽ giúp hỗ trợ ngực. Theo Reebok - thương hiệu đồ thể thao của Mỹ, phụ nữ Mỹ chi khoảng 20-30 USD (khoảng 460.000 - 690.000 đồng) mỗi chiếc áo ngực thể thao.
Mặc dù thực tế rằng chiếc áo ngực họ mua không vừa ngực của họ nhưng họ vẫn tránh chi tiêu tiền vào một chiếc áo ngực thể thao tốt.
Theo bà Danny Koch, chủ sở hữu cửa hàng đồ lót Town ở New York, phụ nữ không nên mặc áo ngực hơn 100 lần vì chất lượng và chức năng hỗ trợ của chúng bị ảnh hưởng bởi nước hoa, mồ hôi, và giặt giũ.

Lisa Ndukwe, nhà thiết kế cao cấp của thương hiệu đồ thể thao Sweaty Betty, nói không có gì quan trọng bằng việc một chiếc áo ngực hỗ trợ với mức độ tác động ngay. Ngực chảy xệ không do kích thước của vú, nhưng do mức độ thiệt hại trong mô vú.
Vì vậy, phụ nữ nên chọn cho mình một chiếc áo ngực thể thao tốt và thích hợp với kích cỡ khi tập thể dục hoặc chạy bộ, và tất nhiên là sẵn sàng vứt bỏ chúng ngay khi đã sử dụng được 100 lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.