Màu nước tiểu 'tố cáo' điều gì về sức khỏe của chúng ta?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
15/03/2018 00:06 GMT+7

Cơ thể cần uống ít nhất từ 1,5 đến 2 lít nước/ngày. Nước tiểu bài tiết sẽ có màu vàng nhạt hoặc vàng rơm. Khi nước tiểu có màu khác thường thì rất có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe đang có vấn đề.

Nước tiểu là một chỉ dấu quan trọng cho thấy cơ thể đang có đủ nước hay thiếu nước. Nếu nước tiểu màu vàng đậm thì cần phải uống ngay một ly nước. Nếu nước tiểu có màu đỏ hoặc thậm chí là xanh thì khả năng là biểu hiện của bệnh nghiêm trọng, theo Daily Mail.
Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo mọi người nên uống đủ nước và tránh các loại nước uống có đường, nước ngọt có gas cũng như rượu, bia. Màu nước tiểu sẽ báo hiệu tình trạng sức khỏe tương ứng như sau:
Vàng rơm
Nước tiểu có màu vàng rơm cho thấy cơ thể đang uống đầy đủ nước. Nếu màu nhạt hơn thì là dấu hiệu cơ thể đang uống nhiều nước hơn mức cần thiết. Điều này hoàn toàn vô hại. Nó chỉ có mỗi vấn đề phiền phức là khiến chúng ta chạy vào toilet nhiều lần.
Vàng đậm
Những người đi nước tiểu vàng đậm thì cần uống nước ngay để bổ sung nước vì họ đang uống nước ít hơn mức cần thiết.
Xanh lá
Nước tiểu màu xanh thường không gây hại vì có thể do ăn các loại thực phẩm có màu xanh tự nhiên hoặc có ướp màu nhân tạo. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thì đó là dấu hiệu của bệnh tăng canxi huyết. Nước tiểu xanh cũng có thể xuất hiện do tác dụng phụ của một số loại thuốc nhất định, theo Mirror.
Đỏ
Nước tiểu đỏ có thể do ăn nhiều một số loại thực phẩm nhất định, chẳng hạn như ăn nhiều củ dền. Thế nhưng, nước tiểu màu đỏ cũng có thể do máu hòa trộn với nước tiểu khi phụ nữ đến chu kỳ kinh nguyệt hoặc nhiễm trùng đường tiểu, thậm chí là ung thư.
Các chuyên gia khuyến cáo nếu mọi người có nước tiểu đỏ mà không phải do ảnh hưởng từ thực phẩm thì nên đến bác sĩ khám ngay, theo Mirror.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.