5 loại thực phẩm không nên hâm lại để ăn

14/03/2018 12:41 GMT+7

Việc chế biến thực phẩm, trữ lại đồ ăn còn thừa và hâm nóng lại khi muốn ăn. Một chiếc lò vi sóng là tất cả những gì bạn cần để hâm đồ ăn vì nó dễ dàng và tiện lợi.

Tuy nhiên, việc hâm lại một số loại thực phẩm có thể khiến chúng trở nên nguy hiểm hơn khi dùng. Sau đây là danh sách những loại thực phẩm bạn chớ nên hâm lại, theo trang tin India.
Trứng
Trứng là kho protein và nên được ăn ngay khi được chế biến. Việc hâm lại một quả trứng đã luộc hoặc khuấy có thể khiến nó trở nên độc hại. Đó có thể là tin xấu cho bụng của bạn.
Khoai tây
Khoai tây cũng nên được ăn sau khi chế biến. Cũng vậy, bạn cần đưa khoai tây chưa dùng đến vào tủ lạnh vì nhiệt độ phòng có thể thúc đẩy sự tăng trưởng của các vi sinh vật. Điều này có thể khiến khoai tây nhiễm độc mà một lần hâm nóng nhanh trong lò vi sóng không thể giúp khắc phục.
Nấm
Nấm cũng là loại thực phẩm bạn nên ăn sau khi chế biến. Việc hâm lại sẽ làm cho các protein trong nấm trở nên tồi tệ đi và có thể tác động đến hệ tiêu hóa của bạn.
Cải bó xôi
Chứa nhiều chất sắt, nitrate và những chất dinh dưỡng khác, cải bó xôi cũng nên được ăn sau khi chế biến. Việc hâm lại có thể biến các nitrate thành nitrite. Nitrite có thể kết hợp với các amin các để hình thành hợp chất sinh ung thư.
Thịt gà
Thành phần protein trong thịt gà trên thực tế có thể thay đổi khi thịt gà cất trong tủ đông hay tủ lạnh được hâm lại lần hai. Điều này có thể gây ra những vấn đề về tiêu hóa. Vì thế, bạn nên nấu chín hoàn toàn thịt gà nếu muốn dùng lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.