Mùa nóng nắng, chân sưng phải làm sao?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
23/04/2019 08:20 GMT+7

Thời tiết nắng nóng khiến lưu lượng máu kém có thể gây chân sưng, người sưng. Bàn chân là phần cơ thể quan trọng.

Nếu chân không nhận đủ máu, chúng sẽ gặp khó trong vận động. Có những biện pháp tự nhiên có thể cải thiện lưu thông máu ở bàn chân, theo Natural News.

Bạch quả

Còn được gọi là cây bạch quả, là một trong những cây thuốc lâu đời nhất và nổi tiếng nhất được tìm thấy trong tự nhiên. Nó đã được sử dụng trong y học cổ truyền trong hàng ngàn năm qua để cải thiện lưu thông máu.
Lá của cây bạch quả chứa chất làm loãng máu tự nhiên giúp ngăn ngừa tiểu cầu máu tụ lại với nhau. Điều này làm giảm khả năng cục máu đông hình thành trong mạch máu. Các cục máu đông có thể ngăn chặn dòng chảy của máu và gây ra đột quỵ chết người, theo Natural News.
Bạch quả cải thiện lưu thông máu khắp cơ thể. Do tác dụng làm loãng máu của nó, loại thảo dược này không nên dùng cùng với các loại thuốc khác. Bạch quả có thể dùng như trà uống 1 - 2 tách mỗi ngày.

Tỏi

Một cách khác để tránh khỏi bệnh tật là thêm nhiều tỏi vào chế độ ăn uống. Ăn vài tép mỗi ngày là một cách tự nhiên để kiểm soát mức huyết áp.
Tỏi đặc biệt có lợi cho những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường thường bị lưu thông máu kém. Đặc tính khử trùng của nó giúp loại bỏ nhiễm trùng vi khuẩn có thể gây viêm và sưng.
Hơn nữa, nó cũng có thể giúp giảm lượng glucose làm dày máu. Ngoài ra, nó có thể làm giảm mức cholesterol trong máu, nếu không sẽ làm cho các mạch máu dày lên và cứng lại.
Bằng cách giảm cả lượng đường trong máu dư thừa và cholesterol xấu trong cơ thể, tỏi làm giảm tác dụng có lợi của nó đối với huyết áp. Gia vị này có thể được coi là quan trọng đối với hệ tuần hoàn, theo Natural News.

Quả mọng

Các loại quả mọng được sử dụng theo truyền thống để điều trị các vấn đề về tuần hoàn. Để có kết quả tốt nhất, các loại quả mọng như quả việt quất có thể được dùng với ớt cayenne, tỏi và bạch quả.
Sự kết hợp của bốn loại cây sẽ làm nên điều kỳ diệu cho sự lưu thông máu ở mắt cá chân và bàn chân, theo Natural News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.