Tin vui cho những người thích ăn tỏi

Thiên Lan
Thiên Lan
19/04/2019 14:29 GMT+7

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng ăn tỏi giúp ngăn ngừa mất trí nhớ cho bệnh nhân Alzheimer và bệnh Parkinson, theo Archy Worldys.

Hợp chất tự nhiên algin sulfide, có trong tỏi, giúp cải thiện sức khỏe của vi khuẩn trong dạ dày và từ đó, cải thiện sức khỏe nhận thức của người già.
Nghiên cứu trước đây đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ vi sinh vật đường ruột trong việc duy trì sức khỏe.
Sự đa dạng của các vi sinh vật trong đường tiêu hóa bị giảm ở người lớn tuổi, là giai đoạn mà các bệnh thoái hóa như bệnh Alzheimer và Parkinson phát triển, khả năng nhận thức và nhận thức có thể suy giảm.
Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra rằng hợp chất này tái tạo hàng nghìn tỉ vi sinh vật trong ruột, có vai trò lớn trong đường tiêu hóa để duy trì sức khỏe.
Nhưng một số nghiên cứu đã khám phá mối liên hệ giữa sức khỏe đường ruột và các chứng bệnh liên quan đến tuổi già.
Một nghiên cứu mới cho thấy rằng ăn tỏi sống có thể cải thiện sức khỏe đường ruột và từ đó cải thiện cả trí nhớ dài hạn và ngắn hạn ở tuổi già.
Tiến sĩ Giotermaya Bhira thuộc Đại học Louisville, Kentucky (Mỹ) cho biết: "Phát hiện chỉ ra rằng alen có trong tỏi giúp duy trì các vi sinh vật trong ruột và từ đó cải thiện sức khỏe nhận thức của người già".
Các nhà nghiên cứu muốn hiểu rõ hơn về mối liên quan giữa sự thay đổi của hệ vi sinh vật đường ruột và sự suy giảm nhận thức liên quan đến lão hóa.
Nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm lý thuyết trên ở những con chuột 24 tháng tuổi - tương đương với con người ở độ tuổi 56 đến 69.
Những con chuột đã được cho uống alen sulfide và so sánh với những con chuột nhỏ hơn và cùng tuổi mà không được sử dụng hợp chất tỏi.
Kết quả cho thấy những con chuột già được bổ sung hợp chất tỏi có trí nhớ dài hạn và ngắn hạn tốt hơn, và ruột khỏe mạnh hơn so với nhóm chuột đối chứng bị suy giảm trí nhớ về không gian.
Một nghiên cứu sâu hơn đã phát hiện ra rằng allele sulfide có khả năng bảo tồn một biểu hiện gen của chất dẫn truyền thần kinh có nguồn gốc từ các tế bào thần kinh trong não, là yếu tố rất quan trọng đối với trí nhớ dài hạn và ngắn hạn.
Nhóm nghiên cứu có kế hoạch điều tra thêm về cách vi khuẩn đường ruột được phục hồi, có thể ngăn ngừa mất trí nhớ liên quan do tuổi già và liệu tỏi có thể được sử dụng để điều trị các bệnh như Alzheimer và Parkinson hay không.
Tỏi đã được sử dụng trong hàng ngàn năm để điều trị bệnh ở người và có thể làm giảm nguy cơ phát triển một số loại ung thư như vú và dạ dày, bệnh tim mạch và tiểu đường loại 2.
Hương vị độc đáo của tỏi đến từ các hợp chất lưu huỳnh.
Giống như các thành viên khác trong gia đình allium, cây hấp thụ sunfat từ đất và kết hợp nó vào các a xít amin và các phân tử lưu trữ lưu huỳnh.
Các phân tử lưu huỳnh được lưu trữ này, sau đó có thể được phân hủy thành khoảng 50 hợp chất chứa lưu huỳnh khác nhau khi tỏi được chuẩn bị và ăn.
Một nghiên cứu mới tiết lộ ăn tỏi có thể tránh được siêu khuẩn, là một loại vi khuẩn có thể kháng lại hầu hết các loại kháng sinh kể cả kháng sinh phổ rộng cực mạnh - thường được sử dụng trong trường hợp các loại kháng sinh thông thường không còn tác dụng.
Ajoene, một hợp chất sulphurous hoạt động được tìm thấy trong tỏi, khi kết hợp với kháng sinh giúp phá vỡ hệ thống phòng thủ của vi khuẩn.
Các nhà khoa học hi vọng bước đột phá này có thể chống lại bệnh xơ nang không thể chữa được và các vết thương mạn tính ở bệnh nhân tiểu đường cũng như giải quyết bệnh tụ cầu khuẩn vàng - kháng một số loại kháng sinh và trị được nhiễm trùng trực khuẩn mủ xanh thông thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.