Muốn dễ có thai, nên hạn chế ăn ngọt?

09/02/2017 20:01 GMT+7

Hãy hạn chế bánh kẹo nếu đang cố gắng thụ thai, đó là lời của chuyên gia sinh sản Zita West được dẫn lại trên trang Healthista.

Để dẫn chứng cho lời nói của mình, chuyên gia West nhiều năm kinh nghiệm trong sinh sản đã dẫn một số nghiên cứu cho thấy lượng thấp carbohydrate có liên quan đến thành công trong thụ tinh trong ống nghiệm IVF, bởi trứng và phôi không phát triển trong môi trường glucose cao.
Một nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị Y học Sinh sản (ASRM) hằng năm diễn ra tại Mỹ vào năm ngoái cho thấy các bệnh nhân IVF chuyển sang chế độ ăn thấp carbohydrate, giàu protein thì tăng tỷ lệ hình thành phôi nang từ 19% đến 45% và tỷ lệ có thai lâm sàng từ 17% đến 83%.
Ngay cả những bệnh nhân không trải qua IVF nhưng mắc hội chứng buồng trứng đa nang cũng đã cải thiện tỷ lệ có thai sau khi thực hiện thay đổi lối sống này, tác giả của nghiên cứu trên - tiến sĩ Russell lưu ý.

tin liên quan

Thay đổi một số thói quen ít ngờ tới để dễ thụ thai
Có nhiều nguyên nhân gây vô sinh có thể không hoàn toàn được kiểm soát được, như di truyền, tình trạng sức khỏe, hội chứng buồng trứng đa nang và lạc nội mạc tử cung và cả nguyên nhân phụ nữ lớn hơn 35 tuổi.

Tiến sĩ Sharon Phelan tại Đại học New Mexico ở Albuquerque cho biết: "Mặc dù đường huyết không đủ cao để gọi là mắc bệnh đái tháo đường, nhưng nó đủ để ảnh hưởng đến sự phát triển của phôi thai”.
Một chế độ ăn uống không lành mạnh, bao gồm cao carbohydrate tinh chế - tức các loại đường và chất béo bão hòa dẫn đến sự mất cân bằng lượng đường huyết, do đó có tác động tiêu cực đến sức khỏe của hệ sinh sản. Thứ nhất, lượng đường huyết thấp kích thích hoóc môn stress (adrenaline và cortisol) phóng thích. Tiếp tục phóng thích hoóc môn căng thẳng làm thay đổi cách thức mà cơ thể phản ứng với progesterone vốn rất quan trọng cho các chức năng phù hợp của chu kỳ kinh nguyệt.

tin liên quan

Hãy làm điều này mỗi ngày để giảm cân!
Tập thể dục hằng ngày là cách để quản lý cân nặng hiệu quả nhất, nhưng với những người không yêu thích thể thao hoặc lười vận động thì sẽ khó duy trì thói quen này.

Thứ hai, lượng đường huyết cao thường xuyên và lâu dài, làm cho cơ thể giải phóng hoóc môn insulin để cân bằng lượng đường huyết. Vấn đề là nếu chúng ta có quá nhiều insulin thường xuyên, các thụ thể insulin trong cơ thể (một số trong số đó có ở buồng trứng) bắt đầu gây tê, tạo ra một tình trạng gọi là kháng insulin. Đây là một yếu tố nguy cơ chính cho Hội chứng buồng trứng đa nang và thậm chí có thể trực tiếp gây thiệt hại cho trứng của phụ nữ.
Đường là calo gây tăng cân, được chuyển đổi thành chất béo và gây lão hòa tinh trùng và tế bào trứng. Vì vậy, việc giữ lượng đường huyết trong tầm kiểm soát là điều cần thiết để tối ưu hóa cơ hội mang thai, cho dù thông qua IVF hoặc tự nhiên.

tin liên quan

Da đẹp, tóc khỏe nhờ ăn bưởi
Bưởi là một trong những loại trái cây họ cam quýt rất giàu vitamin C và có lợi cho cơ thể con người theo nhiều cách.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.