Thay đổi một số thói quen ít ngờ tới để dễ thụ thai

09/02/2017 15:30 GMT+7

Có nhiều nguyên nhân gây vô sinh có thể không hoàn toàn được kiểm soát được, như di truyền, tình trạng sức khỏe, hội chứng buồng trứng đa nang và lạc nội mạc tử cung và cả nguyên nhân phụ nữ lớn hơn 35 tuổi.

Nếu bạn đang cố gắng để có thai thì những thay đổi trong thói quen sống được liệt kê dưới đây cần được chú ý hơn, theo Health.
Chỉ số BMI của cả hai
Mối liên hệ giữa béo phì và các vấn đề mang thai đã được biết từ lâu, nhưng nghiên cứu mới từ Viện Y tế Quốc gia Mỹ cho thấy trọng lượng của nam giới quan trọng như phụ nữ. Nghiên cứu, được công bố trên tạp chí Human Reproduction, cho thấy các cặp vợ chồng béo phì khó có thai hơn 59% so với các cặp vợ chồng có trọng lượng khỏe mạnh.
Quá stress
Ai cũng biết phụ nữ mang thai cần thư giãn vì "căng thẳng không tốt cho em bé" nhưng ít ai biết rằng quá căng thẳng cũng không tốt khi bạn đang cố gắng thụ thai. Một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên tạp chí Human Reproduction theo dõi khoảng 400 cặp vợ chồng trong khoảng thời gian 12 tháng và thấy rằng những phụ nữ có nồng độ alpha-amylase, chỉ số sinh học căng thẳng, cao nhất có gấp đôi nguy cơ bị vô sinh so với những người có mức thấp nhất.
Các nhà nghiên cứu tin rằng nếu bạn đang cố gắng thụ thai thì tập yoga, thiền, hoặc chánh niệm có thể giúp cân bằng cảm xúc.

tin liên quan

Hãy làm điều này mỗi ngày để giảm cân!
Tập thể dục hằng ngày là cách để quản lý cân nặng hiệu quả nhất, nhưng với những người không yêu thích thể thao hoặc lười vận động thì sẽ khó duy trì thói quen này.

Tập thể dục nặng
Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, một nghiên cứu năm 2012 cho thấy phụ nữ cân nặng bình thường tập thể dục 5 tiếng đồng hồ hoặc nhiều bài tập mạnh mỗi tuần, phải mất nhiều thời gian hơn để có thai. Tập thể dục vừa phải, ngược lại, giúp tăng khả năng sinh sản. Theo các nhà nghiên cứu, tập thể dục mạnh có thể có tác động đến sự rụng trứng hoặc cấy trứng.
Xem truyền hình quá nhiều
Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học thể thao Anh, nam giới xem truyền hình hơn 20 giờ mỗi tuần có nồng độ tinh trùng thấp hơn 44% so với những người không xem truyền hình, theo Health.

Ăn nhiều thịt chế biến
Người ăn nhiều thịt chế biến như xúc xích, bánh mì kẹp thịt, thịt xông khói... có số lượng tinh trùng ít hơn và bơi chậm hơn so với những người không ăn, theo nghiên cứu trên tạp chí Dịch tễ học trong năm 2014.
Để điện thoại trong túi quần
Một phân tích năm 2014 thấy rằng tiếp xúc với điện thoại di động có liên quan đến tinh trùng yếu. Nó có thể là bức xạ điện từ tần số vô tuyến phát ra từ điện thoại gây thiệt hại AND và làm suy yếu khả năng tinh trùng thụ tinh. Thiết bị di động cũng có thể làm nóng lên tinh hoàn khi để trong túi quần mà có thể gây trở ngại cho sản xuất tinh trùng, theo Health.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.