Những cách thoát khỏi cơn thèm đường

15/12/2016 19:03 GMT+7

Ăn đường quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường loại 2, huyết áp cao, bệnh tim, bệnh truyền nhiễm, hội chứng gan nhiễm mỡ...

Làm gì để thoát khỏi cơn thèm đường? Dưới đây là những cách bạn có thể tham khảo, theo naturalnews.
Tránh các thực phẩm chế biến và thực phẩm xử lý hoặc có chứa carbohydrate chế biến, bao gồm bột mì trắng, nước ngọt, thực phẩm khác có nhiều đường.
Tránh để bụng quá đói vì đói là một trong những lý do lớn nhất khiến chúng ta tăng cảm giác thèm ăn. Ăn thường xuyên các món ăn nhẹ lành mạnh như các loại hạt, đậu, trái cây để tránh bị đói.

tin liên quan

Bạn có biết ăn ngọt nguy hiểm ra sao chưa?
Các nhà nghiên cứu tìm thấy có sự liên kết chặt chẽ giữa việc tiêu thụ đường quá mức với nguy cơ gia tăng bệnh béo phì và các bệnh nguy hiểm khác, như tiểu đường, ung thư, bệnh tim và Alzheimer.
Nhiều người có thể nhầm lẫn khát với đói hoặc thèm ăn. Nếu bạn cảm thấy bất ngờ thèm ăn một loại thực phẩm cụ thể giữa các bữa ăn, hãy thử uống một ly nước lớn, và trong một vài phút, bạn có thể thấy rằng sự thèm ăn mất dần.
Ăn tịnh tâm. Đây là cách ăn tập trung vào việc ăn, nó giúp bạn phát triển nhận thức về thói quen ăn uống, đói, cảm xúc, cảm giác thèm ăn và cảm giác vật lý. Nó cũng giúp bạn phân biệt giữa cảm giác thèm ăn và đói vật lý cũng như giúp bạn khôn ngoan trong lựa chọn thức ăn.
Nâng cao mức độ hoóc môn hạnh phúc serotonin thông qua tập thể dục, giấc ngủ và một chế độ ăn uống lành mạnh vì nồng độ serotonin cao hơn dẫn đến cảm giác ít thèm ăn thực phẩm có vị ngọt.
Ăn thực phẩm lên men vì thực phẩm này chứa lợi khuẩn giúp giảm cảm giác thèm ăn đường.
Căng thẳng cảm xúc như trầm cảm và lo âu có thể gây ra hoặc làm nặng thêm cảm giác thèm ăn. Hãy quản lý căng thẳng cảm xúc bằng phương pháp chánh niệm hoặc hoạt động thể chất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.