Nâng mũi bằng... chỉ ở spa rồi phải vào bệnh viện để rút chỉ

Duy Tính
Duy Tính
01/03/2018 08:49 GMT+7

Sáng nay 1.3, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW (TP.HCM), cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân H.T.S (21 tuổi, ngụ An Giang) nhập viện trong tình trạng mũi co rút ngắn, sưng toàn bộ thân mũi và có dấu hiện sưng tím nhiều.

Đây là trường hợp thứ 3 trong vòng 2 tháng mà bệnh viện trên đã phẫu thuật rút chỉ sau nâng mũi do biến chứng.
Chị S. cho biết chị đã nâng mũi 2 lần trước đó nhưng không hài lòng và được một spa ở Q.4 (TP.HCM) tư vấn là nâng mũi bằng chỉ sẽ hiệu quả…
Chị được một nhân viên spa lồng rất nhiều sợi chỉ vào mũi.
Hai tháng sau chị S. cảm nhận mũi mình càng ngày càng sưng to, xuất hiện các đốm màu tím, mũi co rút ngắn và biến dạng…
Tiếp nhận bệnh nhân lúc 16 giờ ngày 28.2, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung đánh giá tình trạng mũi chị S. bị co biến dạng do nhiễm trùng. "Sau khi thăm khám và hội chẩn với các bác sĩ, chúng tôi đã quyết định phẫu thuật cấp cứu cho trường hợp này", BS Tú Dung nói.
Quá trình phẫu thuật cho thấy mũi bệnh nhân co rút, xơ cứng, khoan mũi phát hiện rất nhiều sợi chỉ cuộn thành một bó, mô xơ chai viêm nhiễm trùng. Bác sĩ đã rút ra cả bó chỉ và cắt bỏ toàn bộ mô xơ chai.
Sau đó bác sĩ đã tái cấu trúc lại chiếc mũi cho chị S. Theo bác sĩ, chị S. phải được tiêm kháng sinh trong 7 ngày tránh tình trạng nhiễm trùng.
Theo TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, nâng mũi bằng chỉ không phải là giải pháp chính trong kỹ thuật nâng mũi chính thống, và có nhiều biến chứng. Phụ nữ khi đi làm thẩm mỹ cần tham khảo cơ sở thẩm mỹ có Bộ Y tế hoặc Sở Y tế cấp phép hay không, người thực hiện cho mình có phải là bác sĩ và bác sĩ này có giấy phép hành nghề hay không...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.