Nấu ăn bằng lò vi sóng có an toàn?

21/09/2019 00:27 GMT+7

Lò vi sóng ( ảnh ) giúp rút ngắn thời gian nấu cũng như thời gian hâm nóng thực phẩm nên các dưỡng chất được bảo quản tốt hơn.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu được công bố trên Journal of Agricultural and Food Chemistry, đối với sữa, thịt heo và thịt bò sống, khi được rã đông hoặc hâm nóng trong lò vi sóng thì lượng vitamin B12 bị mất 30 - 40%.
Một nghiên cứu được đăng trên chuyên san Pediatrics cũng phát hiện rằng các tác nhân chống vi khuẩn mạnh mẽ có trong sữa mẹ bị phá hủy khi được đun nóng trong lò vi sóng.
Các hộp nhựa loại không chuyên dùng cho lò vi sóng nếu được sử dụng trong lò vi sóng sẽ gây hại, theo Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ.
Ngoài ra, loại nhựa không chuyên dùng có chứa một hóa chất độc hại là BPA (bisphenol A) - hợp chất giống nội tiết tố estrogen sẽ làm thay đổi thời gian dậy thì ở trẻ.
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), thực phẩm nấu trong lò vi sóng an toàn như được nấu trong lò thông thường. Không có bằng chứng thuyết phục nào cho thấy việc nấu trong lò vi sóng gây hại cho sức khỏe, miễn là thực phẩm được đựng trong các vật dụng an toàn như tô đĩa sứ, thủy tinh... Chỉ có những bằng chứng cho thấy một số loại thực phẩm bị mất một số dưỡng chất khi nấu trong lò vi sóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.