Nếu bạn không dùng được sữa bò, có 4 loại sữa thay thế sau

Ngọc Lam
Ngọc Lam
03/07/2018 14:32 GMT+7

Cho dù không dung nạp lactose hoặc do sở thích, bạn vẫn nên xem xét các sản phẩm thay thế sữa.

Isabel Smith, chuyên gia dinh dưỡng tại Mỹ đề xuất hãy sử dụng loại sữa không đường, không chứa chất tạo ngọt nhân tạo và có một số chất đạm hoặc chất béo lành mạnh để thay thế sữa bò nếu không uống được sữa bò.

Dưới đây là phân tích về 4 lựa chọn thay thế có thể cung cấp tăng cường dinh dưỡng mà bạn cần, theo Medical Daily.
Sữa đậu nành
Khi so sánh tất cả các lựa chọn thay thế, một nghiên cứu năm 2017 cho thấy sữa đậu nành giống với thành phần dinh dưỡng của sữa nhiều nhất.
Sữa đậu nành chứa nhiều protein như sữa bò ngoài việc là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin B-12, kali...
Sữa gạo
Không giống như đậu nành, sữa gạo ít có khả năng lựa chọn nhất, nhưng sữa gạo là lựa chọn tuyệt vời cho khẩu vị, và có ích cho bệnh nhân tiểu đường.
Sữa gai dầu
Sữa gai dầu được lấy từ hạt gai dầu nghiền và ngâm trong nước, là một lựa chọn tốt cho những người muốn tăng cường sức khỏe xương và giảm nguy cơ loãng xương.
Một ly sữa gai dầu 250ml cung cấp cho bạn 45% lượng canxi hằng ngày, theo chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng David Friedman.
Sự hiện diện của magiê (giúp điều chỉnh nhịp tim) và các a xít béo Omega-3 (có lợi cho mức cholesterol) cũng biến nó trở thành một lựa chọn thay thế tốt cho tim.
Sữa điều
Ashley Pettit, chuyên gia thể dục, lưu ý rằng sữa điều có dinh dưỡng rất giống với sữa hạnh nhân. Sữa điều không đường có hàm lượng calo thấp. Ước tính chứa 4 gram protein cho mỗi khẩu phần và 8% giá trị sắt hằng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.