Nếu phải ngồi, phụ nữ hãy ngồi như đàn ông

Tạ Ban
Tạ Ban
23/11/2019 20:46 GMT+7

'Ngồi là kiểu hút thuốc mới', câu nói đủ để thấy ngồi nhiều, vận động ít độc hại ra sao. Nhưng nếu buộc phải ngồi, bất kể là nam giới hay phụ nữ, hãy chọn tư thế như đàn ông để tránh tổn thương cho cơ thể.

Barbara Bergin, một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình ở Austin, Texas (Mỹ), nói rằng có một từ viết tắt cho tư thế ngồi “lý tưởng’’ là: S.L.A.M. (Sit Like A Man), theo Washington Post.
Nữ bác sĩ nhận ra khớp hông đau nhức bớt hơn vào những ngày cô lái chiếc xe tải lớn của mình thay vì xe nhỏ gọn bình thường. Hóa ra, ghế trong ô tô nhỏ chật hẹp, khiền cô phải ngồi khép nép, hai đầu gối sát nhau - kiểu ngồi “ý tứ” của các quý bà, quý cô đích thực. Nhưng ngồi như thế dễ bị đau đầu gối và hông.
Berg Bergin giải thích với tờ Washington Post rằng về mặt phát triển, phụ nữ có xương chậu rộng hơn nam giới, tác động đến các vận động chân, hông và theo thời gian, có thể gây ra các vấn đề về cơ xương và sai lệch đau đớn.
Giải pháp? Ngồi như tư thế truyền thống của đàn ông, đầu gối hơi dang ra. Rất nhiều người có thể không bằng lòng với đề nghị này. Con gái con đứa mà ngồi banh chàng hảng vậy sao được, phải không? Nhưng nghĩ đi thì phải nghĩ lại. Có vẻ không công bằng với giới tính khi quy định cách ngồi “chuẩn” cho mỗi phái trong khi tất cả chúng ta đều có mông, chân riêng và làm gì với nó là quyền mỗi người.
Dù vậy, để có vị trí tế nhị hơn mà vẫn thoải mái và ít gây áp lực cho cơ thể, Mitch Bergin nói với tờ Washington Post rằng chị em có thể ngồi trong tư thế hai chân ở khoảng 11 giờ và 1 giờ trên đồng hồ, đùi ngoài thư giãn, không khóa đầu gối.
Vice lưu ý rằng, ngay cả khi bạn ngồi đúng cách (ngồi như đàn ông), vẫn sẽ tốt hơn, nếu ngồi ít hơn. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa việc ngồi quá nhiều với các vấn đề nghiêm trọng hơn như tăng huyết áp, mức cholesterol bất thường và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.