Ngày mới với tin tức sức khỏe: Uống thứ này có thể giảm nguy cơ ung thư

03/08/2021 00:17 GMT+7

'Nhiều bằng chứng khoa học đã chứng minh một số đồ ăn, thức uống có thể giảm nguy cơ ung thư', hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thức uống nào giúp giảm nguy cơ ung thư!

Bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe, bạn đọc còn có thể xem thêm các thông tin: 3 triệu chứng của cơn đau tim; Ăn tỏi sống, dùng nước muối súc miệng có ngăn ngừa SARS-CoV-2?...

Uống thứ này hằng ngày có thể giúp giảm nguy cơ ung thư

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh có một thức loại uống nóng phổ biến có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư.

Ngoài ăn uống, thì việc không hút thuốc lá cũng góp phần làm giảm nguy cơ ung thư

SHUTTERSTOCK

Nghiên cứu trong lĩnh vực này đang được tiến hành và chưa thể đưa ra kết luận chính xác nhưng vẫn tiếp tục có bằng chứng chứng minh việc tiêu thụ một số thức ăn, đồ uống giúp giảm nguy cơ ung thư, và một trong số đó là trà.
Một bài báo được xuất bản trên tạp chí y khoa Current Pharmaceutical Design, đã cung cấp bằng chứng cho thấy tiêu thụ trà làm giảm nguy cơ ung thư. Tại sao uống trà hằng ngày giúp giảm nguy cơ ung thư? Câu trả lời sẽ có trên trang sức khỏe ngày 3.8.

Gặp 3 triệu chứng này khả năng là cơn đau tim rất cao

Nếu gặp 3 triệu chứng sau thì khả năng là cơn đau tim chết người, hãy gọi cấp cứu ngay.
Trong cơn đau tim, người bệnh sẽ vẫn tỉnh và thở được, nhưng cơn đau tim có thể nhanh chóng chuyển thành ngừng tim - nghĩa là tim ngừng bơm máu đi khắp cơ thể, lúc đó người bệnh sẽ bất tỉnh và ngừng thở.

Đau ngực là triệu chứng phổ biến nhất của cơn đau tim, cần gọi cấp cứu ngay lập tức

Shutterstock

Hiệp hội Tim mạch Anh đã chỉ ra những "dấu hiệu phổ biến nhất của cơn đau tim", và cảnh báo nếu gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, “cần phải gọi cấp cứu ngay lập tức".

Đau hoặc khó chịu ở ngực. Triệu chứng đầu tiên cần chú ý là cảm giác đau hoặc khó chịu ở ngực đột ngột ập đến và dai dẳng không dứt.

Một số người có thể cảm thấy như trái tim đang bị bóp chặt. Một số người khác có thể cảm thấy như nặng ở ngực. Một số người lại mô tả cảm giác khó chịu là tức ngực như bị đè nén ở vùng ngực.
Hiệp hội Tim mạch Anh lưu ý: “Cũng có thể cảm thấy như khó tiêu hoặc cảm giác nóng rát”. 2 triệu chứng còn lại sẽ trên trang sức khỏe ngày 3.8.

Hỏi nhanh về Covid-19: Ăn tỏi sống, dùng nước muối súc miệng có ngăn ngừa SARS-CoV-2

Trong chuyên mục Hỏi nhanh về Covid-19 kỳ này, bác sĩ sẽ trả lời thắc mắc của bạn đọc M.Nhật. Cụ thể: Cho tôi hỏi, dùng nước muối súc miệng, rửa mũi, ăn tỏi sống có bảo vệ cơ thể khỏi Covid-19? Nhân đây cho tôi hỏi sau tiêm vắc xin Covid-19, mình cần chú ý gì trong ăn uống không? M.Nhật (41 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM)

Chưa có bằng chứng cho thấy súc miệng bằng nước muối có tác dụng ngăn ngừa hoặc điều trị nhiễm trùng hô hấp, trong đó có nhiễm SARS-CoV-2

Ảnh: Shutterstock

Phó giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Lâm Vĩnh Niên, Trưởng khoa dinh dưỡng - Tiết chế Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM:
Súc miệng, rửa mũi bằng nước muối thường được dùng để làm giảm nghẹt mũi. Đối với cảm lạnh thông thường, có một số ít bằng chứng cho thấy rửa mũi thường xuyên bằng nước muối có thể giúp phục hồi nhanh hơn. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng cho thấy rửa mũi thường xuyên có tác dụng ngăn ngừa hoặc điều trị nhiễm trùng hô hấp, trong đó có nhiễm SARS-CoV-2.
Tỏi là thực phẩm tốt cho sức khỏe có thể có một số tính chất kháng khuẩn. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng trong đợt dịch này cho thấy việc ăn tỏi hoặc rửa mũi bằng nước tỏi có vai trò bảo vệ đối với SARS-CoV-2. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thêm nội dung chuyên mục mới này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.