Sức sống phi thường của em bé sinh non nhỏ hơn bàn tay

29/09/2018 20:06 GMT+7

Em bé sinh non (ở Clitheroe, Lancashire, Anh) nhỏ hơn bàn tay đã không khuất phục thần chết mà có một sức sống mãnh liệt kiên cường.

Cô bé Elsie sinh non trước bốn tháng so với ngày dự sinh và chỉ cân nặng 737 gram. Các bác sĩ chăm sóc và điều trị cho cô bé đều không nghĩ cô bé có thể sống đến hôm nay và khỏe mạnh xuất viện về nhà.

Họ nghĩ cơ hội để cô bé còn sống là rất “mỏng manh”, theo Fox News ngày 29.9.
Tuy nhiên, 6 tháng sau, bé Elsie đã khỏe mạnh và phát triển như các trẻ bình thường cùng trang lứa khác.
Mẹ bé Kenya Jade Latimer (29 tuổi) kể lại vào ngày 3.4.2018, cô bắt đầu có dấu hiệu sinh mặc dù thai nhi chỉ mới 24 tuần.
Ngay lập tức, cô được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Cô bé sinh ra quá nhỏ vì vậy chỉ 1 phút sau khi sinh ra, cô bé đã được đưa đến đơn vị chăm sóc tích cực trẻ sơ sinh và thở máy.
“Chúng tôi không được phép ôm con bé vào lòng bởi vì con bé quá mỏng manh. Da con bé quá mỏng”, Latimer nói với Fox News.
Trong suốt thời gian điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Burnley, bé Elsie được các bác sĩ theo dõi rất chặt trong suốt 24 giờ mỗi ngày. Cô bé cũng được phẫu thuật laser để điều trị bệnh lỹ võng mạc ở trẻ sinh non.
Sau 4 tháng được chăm sóc đặc biệt ở đơn vị chăm sóc tích cực trẻ sơ sinh, bé đã khỏe và phát triển bình thường. Các bác sĩ cho phép bé được xuất viện về nhà.
Bây giờ, gần như 6 tháng, bé Elsie đã khỏe mạnh như những đứa trẻ cùng trang lứa khác.
Hiện tại, bé đang tăng cân và mọc răng, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.