/// Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Hầu hết chúng ta thường ăn trên bàn ăn, nhưng có một số lợi ích khi ngồi trên sàn nhà và ăn uống.
Tất nhiên, bạn không cần phải đột ngột thay đổi thói quen nếu có vấn đề sức khỏe như đau khớp. Nhưng nếu bạn vẫn còn trẻ thì đây là một số lợi ích của việc ngồi trên sàn nhà để ăn, theo boldsky.
Tăng cường tiêu hóa
Ngồi trên sàn để ăn được cho là cách tăng cường tiêu hóa. Thứ nhất, tư thế ngồi này thuận lợi cho việc tiêu hóa và thứ hai, nó kích thích các cơ xung quanh hệ tiêu hóa hoạt động. Điều đó giúp ích cho quá trình tiêu hóa.
Ngồi sàn nhà khi ăn uống có lợi cho sức khỏe - ảnh 1

tin liên quan

Bạn có biết ăn sáng đúng cách?
Bữa sáng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp dưỡng chất và năng lượng cần thiết cho một ngày dài làm việc. Vì vậy, không nên nhịn đói, cũng như phải ăn đúng cách để sức khỏe dẻo dai.
Tốt cho tim
Tuần hoàn máu tốt hơn khi bạn ngồi trên sàn và ăn. Điều này cũng sẽ làm tăng cường sức khoẻ tim mạch của bạn.
Sẽ không ăn nhiều
Khi ngồi trên sàn nhà, dây thần kinh phế vị sẽ hoạt động tốt chức năng. Nó sẽ báo hiệu cho bạn khi cơ thể đã no. Vì vậy, điều này có thể ngăn ngừa ăn quá nhiều.
Tốt cho các khớp
Ngồi trên sàn nhà tốt cho hoạt động của các khớp nhờ giữ cho xương và khớp mềm dẻo.
Ngồi sàn nhà khi ăn uống có lợi cho sức khỏe - ảnh 2

tin liên quan

Dựa tường… mà khỏe
Bạn chỉ cần một mảng tường trống ở nhà để thực hiện các bài tập dưới đây. Đây là những biến tấu thú vị của các bài tập căn bản nên cũng là cách để bạn không cảm thấy nhàm chán bởi có một “đối tác cứng đầu cứng cổ” như mảng tường.

Căng cơ
Khi bạn ngồi trên sàn nhà, dạ dày, xương chậu, lưng dưới và thậm chí bụng cũng căng ra và điều này giúp giữ cho cơ bắp mềm dẻo.
Làm dịu cơ thể
Cuối cùng nhưng không phải là ít nhất, ngồi trên sàn nhà và ăn uống có tác dụng êm dịu trên cơ thể bạn. Nó cũng cải thiện tư thế và cũng giúp bạn đánh giá cao hương vị và mùi của bữa ăn.
Ngồi sàn nhà khi ăn uống có lợi cho sức khỏe - ảnh 3

tin liên quan

7 lợi ích tuyệt vời khi dành 30 phút hằng ngày đi bộ
Bạn có thể nghĩ rằng bạn không có thời gian để sở hữu vóc dáng cân đối và khỏe mạnh, nhưng chỉ cần 30 phút tập thể dục vừa phải, chẳng hạn như đi bộ nhanh, đủ để giúp bạn giảm cân và còn nhiều lợi ích khác nữa.

Ngọc Lam

Bình luận