Ngừa bệnh đại tràng nhờ ăn lựu, nho, nấm…

06/11/2017 16:14 GMT+7

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Warwick (Anh) đã phát hiện ra quá trình tự nhiên của cơ thể có thể gây viêm, nên nó làm tăng nguy cơ ung thư ruột già (đại tràng) và bệnh Crohn.

Tuy nhiên, quá trình này có thể bị phá vỡ nhờ một loại protein, theo UPI.
Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nature Communications cho thấy mối liên quan giữa chứng viêm và một quá trình tự nhiên được gọi là autophagy - quá trình thiết yếu nơi các tế bào phân hủy và phục hồi các yếu tố bị hỏng để giữ cho cơ thể khỏe mạnh.
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng autophagy có thể dẫn đến viêm, làm tăng nguy cơ con người phát triển một số bệnh đường ruột, bao gồm ung thư ruột già, bệnh Crohn và các bệnh liên quan đến ruột khác. Nhưng các nhà nghiên cứu đã xác định được một loại protein được điều khiển bởi autophagy gọi là Kenny có chứa các axít amin có khả năng phá vỡ quá trình autophagy.
Các nhà nghiên cứu cũng đã xác định các loại trái cây và rau quả như lựu, nho đỏ, lê, nấm, đậu lăng, đậu nành và đậu xanh có chứa các hợp chất tự nhiên có thể kích hoạt autophagy để ngăn ngừa viêm và bệnh liên quan ruột.
Tiến sĩ Ioannis Nezis tại Đại học Warwick nói: "Hiểu được cơ chế phân tử của tự chọn và viêm sẽ giúp cho việc sử dụng các can thiệp để kích hoạt con đường tự miễn dịch nhằm ngăn ngừa chứng viêm và thúc đẩy sức khỏe lành mạnh trong suốt cuộc đời”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.