Người cao tuổi nhất thế giới chia sẻ điều gì về bí quyết sống thọ?

11/04/2018 16:04 GMT+7

Cụ Masazo Nonaka (112 tuổi, ở Nhật Bản) vừa nhận được chứng nhận Kỷ lục Guinness Thế giới cho người sống thọ nhất sau khi cụ Nunez Olivera (113 tuổi, ở Tây Ban Nha) giữ kỷ lục này đã qua đời trong tháng 1.2018.

Cụ Nonaka chia sẻ bí quyết giúp cụ sống thọ với NZ Herald là cụ thường ăn đồ ngọt, chẳng hạn như kẹo và mứt cho dù được chế biến theo kiểu Nhật Bản hay các nước phương tây.
Theo cô Yuko Nonaka, cháu gái của ông Nonaka, cụ cô rất thích ăn bánh kem vị dâu tây. Tuy nhiên, cô tin rằng bí quyết thật sự và quan trọng giúp cụ sống thọ nhất thế giới là một cuộc sống không lo âu và phiền hà.
Ngoài ra, cụ rất thích ngâm mình trong suối nước nóng. Mỗi ngày, cụ đều đọc báo để cập nhật tin tức.
Khi còn trẻ, cụ Nonaka là một nông dân và buôn gỗ. Cụ thường đi đến suối nước nóng để tắm. Cụ cưới bà Hatsuno vào năm 1931 và có 5 người con. Cả gia đình sống ở Ashoro, cách Tokyo hơn 900 km .
Cụ bắt đầu được biết đến là một trong những người sống thọ ở Nhật khi cụ được 110 tuổi. Cụ không phải là người Nhật đầu tiên giữ kỷ lục người sống thọ nhất thế giới, theo NZ Herald.
Cụ Jiroemon Kimura (116 tuổi) là một trong những người này. Cụ Kimura đã mất vào tháng 6.2013.
Nhật Bản được biết đến là đất nước có nhiều người sống thọ. Theo thống kê của chính phủ Nhật, có khoảng 68.000 người 100 tuổi và lớn hơn trong năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.