Người dân hỏi chính quyền: Làm sao phân biệt được thực phẩm sạch và bẩn?

30/12/2017 15:25 GMT+7

Tại cuộc đối thoại với chính quyền TP.HCM do HĐND TP và Đài tiếng nói TP phối hợp tổ chức ngày 30.12, chủ đề 'An toàn thực phẩm - nỗi lo không của riêng ai', cử tri đã gọi đến nhờ chính quyền TP chỉ giúp các phân biệt thực phẩm bẩn, thực phẩm sạch.

Chia sẻ với cử tri, bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng ban quản lý an toàn thực phẩm TP - cho biết: Rau củ quả phun thuốc nhìn rất bắt mắt, thịt heo có salbutamol thì nạc rất nhiều, thịt heo tiêm thuốc an thần thì thịt hồng hào... Do vậy, người dân cần thay đổi thị hiếu tiêu dùng, không phải tất cả cái gì đẹp, bắt mắt là mua mà phải quan tâm đến cái chất hơn là cái đẹp! Người dân cần mua thực phẩm ở những địa chỉ có uy tín, mua ở những nơi có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
Người dân cần vào website của Ban quản lý an toàn thực phẩm TP (bqlattp.hochiminhcity.gov.vn) để tham khảo về nhận diện thực phẩm sạch, thực phẩm bẩn.
Theo bà Lan, đa số thực phẩm từ nguồn bên ngoài có chứa nhiều hóa chất, phụ gia, thuốc bảo vệ thực phẩm… Trong khi đó, mức xử phạt của cơ quan quản lý còn chưa đủ sức răn đe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.