Người giàu không lãng phí tiền vào những thứ này

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
13/03/2021 00:08 GMT+7

Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng những người giàu có tiêu tiền mọi lúc, mọi nơi.

Trên thực tế, người giàu khá tính toán khi chi tiền cho các tiện nghi và vật dụng xa xỉ và đó chính là thứ giúp tài chính của họ không bị ảnh hưởng. Họ có lối sống ngăn nắp, có tổ chức và họ không mua những thứ không có nhiều giá trị.
Dưới đây là một số điều phổ biến mà người giàu không bao giờ lãng phí tiền của họ vào, theo Times of India.

1. Mua đồ một cách bốc đồng

Ngay cả khi chiếc áo khoác hoặc lọ nước hoa đắt tiền đó trông đủ hấp dẫn, cũng đừng mua nó. Nhiều người có thể không nhận ra điều đó nhưng việc mua đồ một cách bốc đồng là một trong những lý do khiến dư nợ tín dụng xuống mức thấp nhất.
Những người giàu có có quyền tự do mua bất cứ thứ gì, bất cứ lúc nào họ muốn, nhưng họ không làm như vậy. Vì sao? Họ đã suy nghĩ nhiều về những thứ họ thực sự cần.

2. Đăng ký TV bổ sung

Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy tổng số các kênh truyền hình kỹ thuật số và đăng ký nền tảng OTT của bạn. Người giàu hầu như không dành thời gian ngồi trước TV và thích giữ một gói đăng ký kỹ thuật số tốt để xem một số tiết mục giải trí ngẫu nhiên bất cứ lúc nào.
Vì vậy, bạn hãy suy nghĩ kỹ trước khi gia hạn gói kỹ thuật số jumbo vào lần sau nhé.

3. Mặt hàng xa xỉ

Thật khó tin khi những người giàu có không mua những món đồ xa xỉ cho lối sống hằng ngày của họ.
Mua quần áo sang trọng, túi xách, giày dép, xe hơi sang trọng có vẻ hứa hẹn, nhưng nó có thể nhanh chóng ảnh hưởng đến bảng sao kê ngân hàng của bạn. Mua một món đồ xa xỉ một hoặc hai lần là được, nhưng cuối cùng đừng mua những thứ mà bạn không thực sự cần.

4. Nhà quá tầm tay

Đầu tư vào một ngôi nhà cao hơn khả năng tài chính của bạn không phải là một điều thông minh. Bạn nên tìm kiếm các giao dịch bao gồm nhiều thương lượng để có thể mua được với giá tốt hơn.
Khoe một ngôi nhà mà bạn hầu như không đủ khả năng mua sẽ khiến bạn tốn rất nhiều tiền. Ngoài ra, việc cải tạo, chỉnh sửa nhà và đồ nội thất sẽ hoàn toàn khiến bạn bị cuốn vào.

5. Nhiều thẻ tín dụng

Giữ nhiều thẻ tài chính chỉ có nghĩa là bạn phải theo dõi nhiều khoản phí. Người ta nói rằng những người giàu có xu hướng chỉ giữ một hoặc hai thẻ tín dụng để không phải lo lắng về các giao dịch từ các tài khoản khác nhau. Chỉ đầu tư vào một tài khoản ngân hàng thật an toàn sẽ đơn giản hơn là phải duy trì nhiều tài khoản ngân hàng.

6. Ám ảnh về những điều không kéo dài

Nên nhớ, những người giàu có không lãng phí tiền của họ để mua sắm các tiện ích kỹ thuật số mới nhất hoặc tham gia các kỳ nghỉ điên cuồng, tốn kém.
Thay vào đó, họ thích thoải mái với chiếc điện thoại đã có hoặc ở khách sạn ấm cúng, thoải mái. Những người này hiểu giá trị của đồng tiền nên chi tiêu một cách hợp lý. Vì vậy, bạn nên chi một số tiền nhất định cho những thứ quan trọng về lâu dài.

7. Phí trễ hạn

Một trong những sai lầm lớn nhất của nhiều người khi tiết kiệm tiền là họ quên thanh toán các khoản phí tài chính của họ cho các công ty thẻ tín dụng. Tiền phạt có thể khá cao trong một số trường hợp.
Vì vậy, mọi người nên theo dõi một cách có tổ chức những thời điểm cần thanh toán hóa đơn thẻ tín dụng, để tránh bất kỳ khoản thanh toán "bổ sung" nào, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.