Người mẹ cao 86 cm, từng gãy xương hàng trăm lần, sinh bé trai khỏe mạnh

Ngọc Quý
Ngọc Quý
15/09/2020 15:11 GMT+7

Người phụ nữ 31 tuổi ở Mỹ cao chỉ 86 cm và mắc bệnh giòn xương (OI) bẩm sinh, khiến các đốt xương trên cơ thể rất dễ gãy. Tuy nhiên, cô vẫn mang thai và sinh con thành công.

Cô Trisha Taylor sống với chồng ở thành phố Boise, bang Idaho (Mỹ). Mặc dù chỉ cao có 86 cm nhưng cô Trisha vẫn tìm được hạnh phúc bên người chồng là ông Michael, cao 1,85 mét, theo Daily Mail.
Cô Trisha sinh năm 1989. Khi mới chào đời cô chỉ nặng 2,7 kg, cánh tay và chân bị vòng kiềng. Các bác sĩ đưa cô đi chụp X-quang thì phát hiện đã bị gãy 150 chiếc xương khi chào đời. Ngay sau đó, cô bị chẩn đoán mắc bệnh xương giòn.
Bệnh giòn xương xảy ra do xuất hiện đột biến trên gien chịu trách nhiệm tạo collagen trong cơ thể. Tình trạng này khiến xương giòn và dễ gãy, thậm chí hắt hơi hay ho cũng khiến xương bị nứt gãy. Vì cấu trúc xương quá yếu nên Trisha phải ngồi xe lăn khi mới 2 tuổi rưỡi.
Mặc dù bị xem là người khuyết tật nhưng cô Trisha vẫn có rất nhiều bạn bè. Cô được đi học và nuôi dạy như người bình thường. Suốt nhiều năm qua, hầu như tháng nào Trisha cũng bị gãy xương ít nhất 1 lần, theo Daily Mail.
Bằng nhiều phương pháp điều trị và nỗ lực tập luyện để tăng cường sức khỏe, cô Trisha đã dần dần tự mình rời khỏi giường, tự di chuyển bằng xe lăn điện và đi vệ sinh. Những việc này có thể giúp cô sống độc lập mà không cần người chăm sóc.
Vào năm 2007, khi được 18 tuổi, cô Trisha trúng tuyển và học ngành công tác xã hội tại trường Cao đẳng Nam Idaho (Mỹ). Tại đây, cô gặp ông Michael, khi đó cũng là sinh viên ở trường. Họ kết hôn vào năm 2011.
Khi có ý định mang thai, bác sĩ cảnh báo cô Trisha rằng việc mang thai và sinh con có thể khiến nhiều đốt xương của cô bị nứt gãy, thậm chí đe dọa tính mạng. Dù vậy, Trisha vẫn quyết tâm sinh con.
Sau 2 lần sẩy thai, cô Trisha đã mang thai và sinh thành công con trai vào tháng 3.2016. Cậu bé chào đời ở tuần thai kỳ thứ 32 bằng phương pháp sinh mổ, được đặt tên là Maven. Hiện tại, bé Maven đã 4 tuổi, phát triển khỏe mạnh và không mắc bệnh xương giòn như mẹ, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.