Bị gãy xương sống, mãi 6 tháng sau mới biết tin

Ngọc Quý
Ngọc Quý
13/12/2019 11:24 GMT+7

Suốt 6 tháng, một người phụ nữ Anh phải chịu đựng cơn đau lưng không rõ nguyên nhân. Sau khi đi gặp bác sĩ, cô đã sửng sốt. Bệnh nhân không ngờ mình đã đi lại và di chuyển với xương sống bị nứt gãy suốt nhiều tháng.

Cô Heather Clatworthy, 37 tuổi, sống ở hạt Warwickshire, Anh. Sau khi sinh con, Clatworthy thường xuyên bị cơn đau lưng hành hạ, theo Daily Mail.
Ban đầu, bác sĩ cho rằng đây là tác dụng phụ của ca sinh. Dù đau đớn nhưng Clatworthy vẫn phải vật lộn với cơn đau. Cô gặp rất nhiều khó khăn khi chăm sóc con nhỏ.
Đến khi không thể chịu đựng được nữa, Clatworthy quyết định đến gặp bác sĩ. Lúc ấy, con gái Clatworthy chỉ mới vài tuần tuổi. “Bác sĩ nói với tôi cơn đau là cho căng cơ và nó sẽ tự hồi phục. Do đó, tôi tiếp tục chịu đựng dù những cơn đau là rất dữ dội”, Clatworthy kể lại.
Đến tận 6 tháng sau khi sinh con, cô mới đến gặp bác sĩ một lần nữa và được chụp MRI. Kết quả cho thấy Clatworthy bị gãy xương sống. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do loãng xương, căn bệnh làm xương yếu và dễ gãy.
Những lần kiểm tra kỹ lưỡng hơn sau đó kết luận vấn đề thực sự Clatworthy đang gặp không phải là loãng xương mà là chứng thiếu xương, tức là mật độ xương thấp hơn bình thường.
Thiếu xương là dấu hiệu cảnh báo sớm của loãng xương. Thai phụ trong thời gian mang thai có thể bị thiếu xương. Bệnh thường không có bất kỳ triệu chứng nào. Do đó, thiếu xương thường khó chẩn đoán. Các bác sĩ chỉ có thể xác định được bệnh khi kiểm tra mật độ xương, theo Daily Mail.
Có nhiều nguyên nhân gây ra chứng thiếu xương. Nhưng với trường hợp của Clatworthy, cô bị thiếu vitamin D.
“Ăn những món phù hợp, duy trì hoạt động thể chất và có lối sống lành mạnh là những điều tốt nhất tôi có thể tự làm cho bản thân mình”, Clatworthy nói.
Cô không muốn dùng thuốc trừ phi đó là cách cuối cùng. Nhờ chế độ ăn uống và tập thể thao, cô Clatworthy đã bình phục và có sức khỏe tốt, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.