Người mẹ 'sinh' khối u ung thư trong nhà vệ sinh

08/12/2017 05:20 GMT+7

Một người mẹ ở Scotland đã phải “sinh” ra khối u ung thư đang phát triển trong bụng mình. Khối u phát triển với tốc độ rất nhanh mặc dù cô đã thử qua nhiều phương pháp điều trị.

Khi kiểm tra và biết mình đang có thai, cô Lauren Knowles, lúc ấy 27 tuổi, ở thành phố Aberdeen của Scotland đã hết sức vui mừng. Tuy nhiên, niềm vui chưa dứt thì cô cũng nhận được tin sét đánh là thai nhi 7,5 tuần tuổi đó thực ra là một khối u ung thư, theo The Independent.
Cô bị bác sĩ chẩn đoán đã mắc bệnh nguyên bào nuôi thai kỳ (GTD). Bệnh là tình trạng mà tế bào nhau thai phát triển bất thường thành khối u ung thư. Mặc dù đã áp dụng nhiều phương pháp điều trị nhưng khối u vẫn lớn lên rất nhanh. “Tôi bắt đầu hóa trị liều lượng thấp nhưng khối u vẫn không ngừng phát triển”, cô Knowles cho biết.
Sau khi trải qua những cơn co thắt giống như chuyển dạ, cô Knowles đã “sinh” khối u ngay trong nhà vệ sinh. “Kích thước của khối u lúc đó tương đương một bào thai 17 tuần tuổi. Do khối u trong tử cung quá lớn nên cơ thể tự đẩy ra ngoài mà không cần trợ giúp gì”, cô kể lại.
Khối u có kích thước như một quả lê. Các bác sĩ cho rằng nó đã phá hỏng tử cung của Knowles nên cô có thể sẽ không bao giờ có con được.
Tuy nhiên, một năm sau, cô Knowles đã mang thai bé gái Indi. Giờ Indi đã 10 tháng tuổi. Trước đó, cô đã có 1 bé trai. Hiện tại, cô Knowles đã 29 tuổi và cô đang sống ở thành phố Perth của Úc.
“Toàn bộ khoảng thời gian mang thai Indi tôi đã rất lo lắng vì sợ rằng khối u ung thư lại xuất hiện. Khi tôi đi khám thai lần đầu tiên và bác sĩ phát hiện nhịp tim thai nhi, tôi đã không ngừng khóc khi biết điều đó đã thành hiện thực”, cô Knowles chia sẻ.

tin liên quan

Cặp song sinh sinh non được cứu sống nhờ... ôm nhau
Sinh non vào tuần thứ 27, cặp song sinh được chẩn đoán không thể sống nổi vì hơi thở rất yếu. Tuy nhiên, thật kỳ lạ, sau khi được đặt chung vào lồng ấp và ôm choàng nhau thì chúng lại khỏe lên rất nhiều.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.