Người phụ nữ chuyển giới đầu tiên trên thế giới cho con bú

15/02/2018 07:00 GMT+7

Một phụ nữ chuyển giới 30 tuổi (không muốn tiết lộ tên, ở Canada) đã trở thành là người đầu tiên trên thế giới cho được con bú mặc dù chưa bao giờ sinh em bé và chưa phẫu thuật chuyển giới.

Theo Daily Mail ngày 13.2, người phụ nữ này đã nói với các bác sĩ ở Trung tâm Phẫu thuật Chuyển giới Mt Sinai (Mỹ) rằng người yêu của cô đã mang thai, nhưng lại không muốn cho con bú sữa mẹ, vì vậy cô hy vọng cô có thể cho con bú thay người yêu.
Ba tháng trước khi em bé sinh ra, cô đã được các bác sĩ tiêm một liều thuốc hoóc môn và áp dụng các biện pháp kích sữa cho đến khi cô có thể có 236 ml sữa mỗi ngày.
Trước thời điểm em bé sinh ra, cô đã có đủ sửa để nuôi em bé khoảng 6 tuần và sau đó cô cũng có thể tiếp tục cho em bé bú sữa trực tiếp cho đến sáu tháng.
Cuối cùng, cũng đến thời điểm em bé sinh ra, nặng gần 3,1kg. Em bé đã được bú sữa khoảng 6 tháng hoàn toàn và các bác sĩ cho biết em bé phát triển rất khỏe mạnh như những em bé khác.
Trường hợp này đã được trên Tạp chí Sức khỏe Chuyển giới và là một bằng chứng rõ ràng nhất liệu pháp hoóc môn cho những người chuyển giới có thể cho phép những người phụ nữ chuyển giới cảm nhận được giai đoạn mang thai và có con.
Bác sĩ Tamar Reisman (điều trị cho người phụ nữ chuyển giới này) nói với Mail Online, đột phá này đã mở ra một hy vọng mới cho những người phụ nữ chuyển giới. Bác sĩ nói: “Chúng tôi rất vui mừng giúp họ xây dựng một gia đình của những người chuyển giới hạnh phúc và khỏe mạnh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.