Người từng nhiễm SARS-CoV-2 ít có nguy cơ tái nhiễm?

31/12/2020 10:10 GMT+7

Hai nghiên cứu y khoa mới cho thấy những người từng mắc Covid-19 một lần rất khó có kết quả dương tính trở lại trong tối đa 6 tháng và có thể lâu hơn.

Các nhà khoa học phát hiện những người có kháng thể sau khi nhiễm Covid-19 ít có nguy cơ bị tái nhiễm, được bảo vệ tương tự tiêm vắc xin hiệu quả, theo Đài Fox News dẫn lời tiến sĩ Ned Sharpless, Giám đốc Viện Ung thư quốc gia Mỹ, nơi tiến hành một trong hai nghiên cứu trên.
Cụ thể, một nghiên cứu được công bố trên chuyên san y khoa New England Journal of Medicine, liên quan hơn 12.600 nhân viên y tế tại Bệnh viện Đại học Oxford (Anh).
Trong số 1.265 người có kháng thể Covid-19 ngay từ đầu, chỉ có 2 người có kết quả dương tính với Covid-19 trong 6 tháng sau đó và không bộc phát triệu chứng. Trong khi đó, trong số 11.364 nhân viên ban đầu không có kháng thể, 223 người có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 trong khoảng 6 tháng sau đó.
Nghiên cứu khác của Viện Ung thư quốc gia Mỹ liên quan hơn 3 triệu người đã được xét nghiệm kháng thể từ hai phòng thí nghiệm tư nhân ở Mỹ. Kết quả là chưa tới 1% số người ban đầu có kháng thể sau đó xét nghiệm dương tính với Covid-19, so với 3% ở những người thiếu kháng thể như vậy.
Chuyên gia Sharpless nói: “Thật vui mừng khi nghiên cứu của nhà khoa học ở Oxford cho kết quả tương tự. Nếu có kháng thể Covid-19, nguy cơ tái nhiễm lần 2 giảm khoảng 10 lần”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.