Nguy cơ bức xạ từ smartphone đối với thai phụ

30/12/2017 16:30 GMT+7

Việc tiếp xúc với bức xạ không ion hóa từ điện thoại thông minh, bộ định tuyến wifi và lò vi sóng trong thời gian mang thai có thể làm tăng đáng kể rủi ro sẩy thai.

Bức xạ không ion hóa từ các từ trường được sản sinh khi các thiết bị điện được sử dụng và dòng điện đang lưu chuyển. Nó có thể được tạo ra bởi một số nguồn môi trường, bao gồm những thiết bị điện, đường dây lưới điện và máy biến thế, thiết bị và mạng không dây.
Theo báo The Times of India, các chuyên gia của Tổ chức Kaiser Permanente (Mỹ) đã yêu cầu những thai phụ trên 18 tuổi đeo một thiết bị theo dõi điện từ trong 24 giờ. Các đối tượng này ghi nhật ký hoạt động của họ trong ngày và được phỏng vấn trực tiếp nhằm kiểm soát những tác nhân có thể gây nhầm lẫn, cũng như mức độ tiêu biểu của hoạt động. Các số liệu đo đạc từ trường và tác động đối với việc mang thai được thu thập từ 913 thai phụ.
Kết quả cho thấy việc sẩy thai xảy ra ở 10,4% phụ nữ có mức phơi nhiễm bức xạ không ion hóa từ trường thấp nhất trong một ngày, và ở 24,2% phụ nữ có mức phơi nhiễm cao hơn, gấp 3 lần so với mức rủi ro tương đối. Tỷ lệ sẩy thai được ghi nhận ở số đông dân chúng là khoảng 10 - 15%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.