Sau 14 giờ sinh con, bác sĩ đỡ đẻ thành công cho ca song sinh

30/12/2017 08:01 GMT+7

Sau khi sinh em bé, cơ thể của người phụ nữ cần vài ngày hoặc thậm chí vài tuần để nghỉ ngơi hồi phục.

Tuy nhiên, bác sĩ Hilary Conway (ở Washington, Mỹ) đã trở lại công việc... đỡ sinh của mình chỉ 14 giờ sau sinh. 
Sản phụ bác sĩ này đã giúp một sản phụ khác đón cặp song sinh "mẹ tròn con vuông", theo Daily Mail ngày 28.12.
Bác sĩ Conway sinh con thứ hai vào lúc 13 giờ 4 phút ngày 12.12. Lúc đó, cô nghĩ cô sẽ không đỡ sinh được cho những bệnh nhân của cô.
Tuy nhiên, trong khi Conway đang cho con bú thì cô nhận được tin nhắn từ một bệnh nhân thông báo đã bị vỡ ối sớm và được đưa vào đúng bệnh viện cô đang nằm hậu sản. Ngày dự sinh của bệnh nhân là giữa tháng 1.2018 nhưng song thai thường sinh sớm hơn.
Sau khi đọc tin và gọi điện hỏi thăm bệnh nhân, cảm thấy không yên tâm cho bệnh nhân của mình, lương tâm nghề nghiệp đã thúc đẩy Conway bước ra khỏi phòng hậu sản đi để đỡ sinh cho bệnh nhân.
Bác sĩ đã giúp sản phụ sinh đôi an toàn.
Cặp song sinh (Luke Moss và Soren Moss) được sinh ra vào lúc 4 giờ 50 phút và 5 giờ 38 phút ngày 13.12.2017, sau 14 giờ bác sĩ Conway sinh con của cô là bé Verna.
Bác sĩ Conway tâm sự, cô và bệnh nhân của cô có mối quan hệ đặc biệt giữa bệnh nhân và bác sĩ vì cả hai có thai cùng thời điểm.
“Thành thật mà nói, tôi nghĩ thật khó cho những bác sĩ như chúng tôi từ chối không đỡ sinh được cho bệnh nhân mà mình theo dõi suốt thai kỳ vì chỉ có chúng tôi mới hiểu được sức khỏe của họ”, bác sĩ Conway nói với Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.