Nguy cơ cholesterol cao từ chế độ ăn keto

10/05/2020 11:12 GMT+7

Chế độ dinh dưỡng ketogenic (keto - bao gồm thịt, cá, thịt gia cầm và các loại rau củ không chứa tinh bột) thường giàu chất béo song ít carbohydrate.

“Đây thực sự là chế độ ăn uống y tế đã được sử dụng trong thời gian dài để điều trị bệnh động kinh ở trẻ em”, bác sĩ Pramod Kumar tại Bệnh viện Fortis (Ấn Độ) cho biết.
Theo Hãng tin New Kerala dẫn lời bác sĩ Kumar: “Chế độ ăn keto được cho là sẽ thay đổi quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Chế độ ăn này tập trung sử dụng chất béo có tên là ketone thay cho carbohydrate. Ketone có nguồn gốc từ việc đốt cháy chất béo trong gan. Điều này đổi lại giúp giảm cân”. Tuy nhiên, bác sĩ Kumar đề cập những tác động tiêu cực của chế độ keto đối với cơ thể, cụ thể là làm tăng cholesterol xấu.
Khuyến cáo bình thường cho chế độ ăn uống lành mạnh là 7% tổng lượng calo có nguồn gốc từ chất béo bão hòa. Nhưng mọi loại chất béo bão hòa, bơ, dầu dừa... được sử dụng với số lượng lớn trong chế độ ăn keto vượt quá mức giới hạn 7% chất béo bão hòa. Điều này rõ ràng dẫn đến cholesterol cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.