Nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2 ở bệnh nhân tiểu đường

30/03/2020 04:28 GMT+7

Một số nghiên cứu cho thấy những người mắc bệnh tiểu đường còn có thể có nguy cơ cao bị biến chứng sau khi nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 .

Theo trang tin Healthline dẫn thông báo của Hiệp hội Các nhà nội tiết lâm sàng Mỹ (AACE), những người trên 60 tuổi mắc bệnh tiểu đường và các vấn đề sức khỏe khác đặc biệt có nguy cơ cao mắc bệnh Covid-19.
“Nhiều nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng trong số những người nhập viện vì bệnh nặng, 22,2 - 26,9% cho biết họ mắc bệnh tiểu đường. Bệnh tiểu đường và nồng độ đường glucose cao có liên quan đến các biến chứng gia tăng, suy hô hấp và tử vong ở bệnh nhân nhập viện vì Covid-19”, theo thông báo trên.

Công bố bệnh nhân 189, 190, 191, 192, 193, 194 mắc bệnh Covid-19

Các chuyên gia khuyên bệnh nhân tiểu đường cần chuẩn bị nguồn cung cấp insulin (loại hoóc môn giúp cân bằng đường huyết) cho mình trong khoảng 90 ngày nếu có thể. Ngoài insulin, bệnh nhân tiểu đường cũng nên bắt đầu thực hành các bước giúp phòng chống Covid-19 như rửa tay kỹ, khử trùng bề mặt mọi vật dụng, tránh tụ tập chỗ đông người và tự cách ly càng nhiều càng tốt.
Bên cạnh đó, trong một báo cáo đăng trên chuyên san Diabetes & Metabolic Syndrome: Clinical Research & Reviews, các bác sĩ khuyến cáo những biện pháp sau giúp bệnh nhân tiểu đường ngăn ngừa viêm nhiễm, nhiễm trùng:
Duy trì kiểm soát đường huyết tốt. Điều này có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng và mức độ nghiêm trọng của bệnh.
Ăn uống lành mạnh. Chú ý đến dinh dưỡng và lượng protein đầy đủ là rất quan trọng, cũng như tránh thiếu hụt khoáng chất và vitamin.
Tập thể dục. Rèn luyện thể chất có thể cải thiện khả năng miễn dịch, tốt nhất là chạy bộ ngoài trời, nhất là ở những nơi thoáng khí. Đừng đến các phòng tập gym hoặc tham dự các hoạt động nhóm...
Tiêm phòng cúm và viêm phổi. Tiêm vắc xin phòng viêm phổi có thể làm giảm nguy cơ viêm phổi do vi khuẩn thứ phát sau khi nhiễm virus đường hô hấp. Tuy nhiên, hiện chưa có nghiên cứu chứng minh liệu việc tiêm vắc xin phòng viêm phổi có hữu ích đối với bệnh Covid-19 hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.