Nha sĩ làm rơi kim lấy tủy răng vào cổ họng bệnh nhân

30/11/2017 20:01 GMT+7

Khi lấy tủy răng cho ông Alexander Hoar, nha sĩ đã vô tình làm rơi kim lấy tủy răng dài hơn 2,5 cm vào cổ họng ông Hoar. Tai nạn này đã khiến ông Hoar phải nhập viện để phẫu thuật.

Ông Alexander Hoar, 74 tuổi, đến phòng khám nha khoa Oasis ở thị trấn Penzance (Anh) để lấy tủy răng. Thế nhưng, nha sĩ bất cẩn đã để cây kim lấy tủy dài 2,5 cm rơi tọt vào cổ họng ông, theo Mirror.
“Mọi thứ đều được nha sĩ chuẩn bị kỹ lưỡng. Tôi cảm thấy vẫn ổn khi cô nha sĩ khoan vào răng”, ông Hoar kể lại.
“Tuy nhiên, một giây sau đó thì kim lấy tủy răng rơi xuống miệng tôi và chạy thẳng vào cổ họng. Tôi ôm cổ và bắt đầu ho. Cô nha sĩ đã cố lấy cái kim ra nhưng không được”, ông nói thêm.
Hoar bị bất ngờ và “vô cùng hoảng sợ”. Ông vẫn có thể thở nhưng cảm thấy không thoải mái như vật gì đó mắc kẹt trong cổ họng.
Sau khi giải thích, đại diện phòng khám nha khoa đã liên hệ với Bệnh viện West Cornwall. Phía phòng khám không gọi xe cứu thương vì cho rằng tình huống này không đến nỗi nghiêm trọng, theo Mirror.
Ông Hoar đã ngay lập tức nhờ con trai đưa đến Bệnh viện West Cornwall để phẫu thuật. Sau khi xem xét, bác sĩ cho biết kim lấy tủy đã đi qua cổ họng và xuống dạ dày. Đầu nhọn của kim đã cào vào thành dạ dày, gây ra một vết rách nhỏ. Các bác sĩ đã dùng một ống nội soi và một thanh kẹp để từ từ gắp kim lấy tủy khỏi cổ họng ông Hoar.
Cụ ông 74 tuổi hiện đang yêu cầu nha sĩ phải bồi thường cho những tổn hại của ông. Phòng nha sĩ cho biết họ đang điều tra nội bộ và đưa ra các điều chỉnh để ngăn chặn tình huống tương tự xảy ra lần nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.