Nhận xác chồng chết vì Covid-19 về chôn cất, 4 ngày sau chồng bất ngờ trở về

Ngọc Quý
Ngọc Quý
12/01/2021 13:59 GMT+7

Người đàn ông 65 tuổi ở Honduras bị bệnh viện thông báo đã chết vì nhiễm Covid-19 . Người nhà đến xác nhận và mang ông về chôn cất. Nhưng 4 ngày sau, ông trở về nhà trước sự sửng sốt của mọi người.

Bà Victoria Sarmiento hết sức lo lắng vì chồng là ông Julio đã bỏ nhà đi nhiều ngày không thấy trở về. Suốt thời gian đó, bà cố gắng tìm chồng mà không gặp, theo Daily Mail.
Nhưng đến ngày 30.12.2020, bà được thông báo đến một bệnh viện địa phương vì có tung tích của chồng. Bà mang theo giấy tờ cá nhân đến bệnh viện và được các bác sĩ cho biết chồng bà vừa mất vì nhiễm Covid-19.
Bà được đưa đến nhà xác và nhận diện thi thể ông Julio. Gia đình sau đó đưa thi thể ông Julio về nhà chôn cất.
Bà Victoria đã thuê nhà tang lễ dùng xe để đưa thi thể chồng từ bệnh viện trở về nhà của họ ở một ngôi làng gần thành phố San Nicolas (Honduras). Tang lễ của ông được người nhà và họ hàng tổ chức với chi phí là 10.500 lempira (tương đương 9,7 triệu đồng).
Tuy nhiên, 4 ngày sau, ông Julio bất ngờ trở về nhà trước sự bàng hoàng của mọi người. Ông Julio cho biết sở dĩ ông không về nhà được là vì bị té ngã khi đang đi trên một cánh đồng ở thành phố Trinidad, nơi này cách nhà họ không xa. Vết thương khiến ông không thể quay về ngay với gia đình.
“Người mà gia đình đã chôn cất không phải chồng tôi, ông ấy vẫn ở đây. Tôi nhận ra ông ấy”, bà Victoria nói.
Điều này có nghĩa là cả bà Victoria và phía bệnh viện đều xác nhận lầm người chết. Bà Victoria yêu cầu bệnh viện phải trả lại chi phí tổ chức mai táng vì cáo buộc nhà xác bệnh viện sai sót và trao nhầm thi thể.
Trong khi đó, bệnh viện cho biết người đàn ông được đưa đến bệnh viện khi Covid-19 đã tiến triển nặng. Ông chết chỉ vài giờ sau đó. Giám đốc bệnh viện khẳng định lỗi là phía gia đình vì bà Victoria đã xác nhận lầm thi thể là chồng bà.
Quy định yêu cầu bệnh viện phải để thi thể người tử vong vì Covid-19 vào phòng lạnh trong 6 ngày, để phòng trường hợp người nhà đến nhận thi thể. “Sau đó, người vợ xuất hiện, mang theo chứng minh thư, xác nhận đó là chồng bà ấy”, đại diện bệnh viện cho biết.
Bà Victoria cũng đưa ảnh ông Julio cho nhà xác. Nhân viên nhà xác đã xem xét và xác nhận thi thể này giống với bức ảnh. Họ mở túi đựng thi thể để bà Victoria nhìn mặt xác chết bên trong, sau đó bà đã xác nhận người chết là chồng mình.
Khi mang xác về nhà, một người con của ông Julio thấy thi thể dường như không giống cha mình nhưng tang lễ vẫn được tổ chức, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.