Nhổ 20 cái răng cùng lúc, người phụ nữ hôn mê rồi tử vong do... 'viêm phổi'

Ngọc Quý
Ngọc Quý
19/11/2020 16:56 GMT+7

Một người phụ nữ ở Đài Loan đã nhổ cùng lúc 20 cái răng. Cô tử vong 9 ngày sau đó. Bệnh viện cho rằng nguyên nhân gây tử vong là do viêm phổi. Tuy nhiên, gia đình lại không đồng ý.

Vụ việc xảy ra ở thành phố Gia Nghĩa, thuộc Đài Loan (Trung Quốc). Người phụ nữ họ Trịnh, 34 tuổi. Gia đình cho biết trước khi nhổ răng, cô có sức khỏe tốt, theo Taiwan News.
Vào ngày 4.11, cô đến Bệnh viện Chiayi Christian ở thành phố Gia Nghĩa để nhổ 20 cái răng cùng lúc. Nhưng chỉ sang ngày hôm sau là 5.11, cô rơi vào trạng thái hôn mê và được người nhà đưa đến Bệnh viện Quận Gia Nghĩa để cấp cứu.
Vào ngày 13.11, tức 9 ngày sau khi nhổ răng, cô Trịnh đã tử vong. Giấy chứng thực của bệnh viện ghi là do viêm phổi.
Sau cái chết của người thân, gia đình đã gọi điện cho nha sĩ để hỏi nguyên nhân vì sao cô Trịnh lại nhổ đến 20 cái răng và không nằm lại bệnh viện để theo dõi.
“Nhổ 1 cái răng hay 20 cái răng không có sự khác biệt nào và nhập viện là điều không cần thiết sau khi nhổ răng”, người nha sĩ trả lời. Danh tính của người này không được tiết lộ.
Bệnh viện Chiayi Christian cho biết nha sĩ quyết định nhổ cùng lúc 20 cái răng là do răng sâu. Khi nhổ răng, cô Trịnh đã được gây mê toàn thân. Sau đó, cô nằm lại bệnh viện nghỉ ngơi trong 2 tiếng, được kiểm tra sức khỏe rồi ra về.
Nghi ngờ cái chết của cô Trịnh có liên quan đến việc nhổ 20 cái răng cùng lúc, gia đình đã trình báo cho cảnh sát. Họ mong muốn các nhà chức trách có thể điều tra và làm sáng tỏ vụ việc.
Sau khi kiểm tra tử thi vào ngày 18.11, các nhà chức trách xác nhận cô Trịnh tử vong vì chứng viêm phổi do hít phải. Đây là bệnh xảy ra khi các chất tiết chứa vi khuẩn ở hầu họng bị hít vào phổi và gây viêm. Ở trường hợp của cô Trịnh, phổi bị viêm là phổi phải.
Các nhà chức trách đang điều tra liệu việc nhổ răng có liên quan gì đến tình trạng viêm phổi khiến cô Trịnh tử vong hay không, theo Taiwan News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.