Nhóm học sinh tự chế xe lăn điện giúp cậu bé 2 tuổi di chuyển được

06/04/2019 09:10 GMT+7

Cillian Jackson (2 tuổi, ở Minnesota, Mỹ) không thể đi được vì một bệnh bẩm sinh do gien gây ra.

Tuy nhiên, cậu bé bây giờ có thể di chuyển theo cách riêng của mình nhờ vào chiếc xe lăn điện được các bạn học sinh phổ thông sáng chế ra.
Ba mẹ cậu bé đã đăng ký một chương trình có tên Go Baby Go cung cấp những chiếc xe hơi tự chế cho trẻ bị khuyết tật vận động sau khi được biết thông tin từ bác sĩ vật lý trị liệu đang điều trị cho bé, theo CNN.
Chiếc xe lăn điện mà cậu bé Jackson đang sử dụng có giá trị hơn 1.000 USD (tương đương 23 triệu đồng). Nó do đội học sinh robotics của Trường Trung học Farmington (Mỹ) chế tạo.
Với chiếc xe lăn này, cậu bé Jackson có thể di chuyển đến nơi cậu bé muốn để khám phá một cách tự do như các bé đồng trang lứa, theo KARE 11.
Alex Treakle, học sinh của Trường Trung học Farmington và là một thành viên trong đội robotics sáng chế ra xe lăn điện nói trên Fox 8: “Tôi quyết định tham gia dự án vì tôi muốn giúp đỡ một ai đó và kết quả thật tuyệt vời. Sự hân hoan vui mừng của cậu bé Jackson đã khuyến khích cả đội”.
Spencer Elvebak, huấn luyện viên đội robotics cho biết thêm dự án đang giúp cho các học sinh của ông ấy học thêm nhiều kinh nghiệm. Các cậu ấy tự lập trình, lắp ráp và làm tất cả để hoàn thành được chiếc xe hoàn chỉnh cho cậu bé Jackson, theo New York Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.