Những cách giảm mỡ bụng hiệu quả

17/07/2018 07:00 GMT+7

Một số cách sau đây có thể giúp bạn giảm mỡ bụng, bên cạnh việc duy trì chế độ tập luyện và vận động.

Nạp probiotic. Một chế độ ăn uống ít chất béo kết hợp bổ sung lợi khuẩn probiotic hằng ngày giúp giảm mỡ bụng. Probiotic giúp kích thích sản sinh lợi khuẩn trong dạ dày. Điều này có thể không chỉ giúp đốt cháy các tế bào mỡ trong vùng bụng nhanh mà còn giảm đầy hơi bằng cách cải thiện sức khỏe đường ruột.
Giảm muối. Thêm một chút muối trong lúc nấu nướng giúp món ăn thêm thi vị.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn giảm mỡ bụng và đầy hơi, kiên trì giảm thiểu lượng muối càng nhiều càng tốt, vì thức ăn mặn là một trong những nguyên nhân chính gây tích tụ mỡ bụng và đầy hơi. Muối cũng gây giữ nước.
Tránh nhai kẹo cao su. Thói quen tưởng vô hại này có thể làm tăng mỡ bụng. Hầu hết kẹo cao su đều chứa rất nhiều đường nên tốt nhất loại bỏ thói quen này và nhai một thứ gì đó tốt cho sức khỏe hơn như các loại hạt hoặc quế.
Giảm chất cồn. Thuật ngữ “bụng bia” có lý do của nó vì rượu bia là một trong những yếu tố chính góp phần tích tụ chất béo trong bụng rất nhanh.
Vì vậy, giảm rượu bia hoặc thậm chí từ bỏ hoàn toàn thói quen này giúp giảm mỡ bụng hiệu quả mà không cần tập thể dục.
Kiểm tra lượng hoóc môn. Ngay cả khi bạn có chế độ ăn uống lành mạnh và thói quen lối sống tốt, bạn vẫn thấy lượng mỡ bụng không giảm. Trong những trường hợp như vậy, có thể một số biến động hoóc môn xảy ra bên trong cơ thể, bạn cần được bác sĩ kiểm tra và điều trị. Việc điều trị có thể giúp giảm mỡ bụng.
Nếu bạn bị táo bón, cần chữa trị dứt điểm vì táo bón làm tăng mỡ bụng cũng như đầy hơi trong thời gian dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.