Những cách trị ợ hơi hiệu quả

10/05/2017 15:01 GMT+7

Một số loại thực phẩm gây ra khí và dẫn đến ợ hơi là nước uống có ga, các sản phẩm từ sữa, hành tây, gia vị và trứng.

Những thực phẩm này cần tránh để để loại bỏ cơn ợ hơi. Thông thường, ăn chậm, nhai đồ ăn đúng cách (ít nhất 10 lần) và không trò chuyện khi ăn sẽ ngăn ngừa được việc ợ hơi quá mức.
Cùng kết hợp với việc tránh một số thực phẩm và ăn đúng cách để trị ợ hơi, còn có thể chọn các thực phẩm dưới đây để dùng mỗi ngày, theo boldsky.
Bạc hà
Bạc hà hoạt động như một chất chống axit tự nhiên và làm tươi mới miệng. Thêm một vài lá bạc hà vào một cốc nước nóng ngâm khoảng 10 phút. Uống hai ly trà này khoảng 2-3 lần mỗi ngày sẽ giúp ngăn chặn ợ hơi.
Sữa chua
Khi có sự mất cân bằng trong hệ tiêu hóa có thể dẫn đến sự hình thành khí thừa và ợ hơi. Sữa chua là một trong những chất chứa vi khuẩn tự nhiên tốt nhất giúp tạo ra sự cân bằng trong vi khuẩn trong ruột và ngăn ngừa sự ứ đọng hơi quá mức.

tin liên quan

Ăn chà là mỗi ngày tốt cho sức khỏe
Chà là là một trong những thực phẩm chứa chất xơ tốt. Và chất xơ rất quan trọng cho hoạt động của hệ tiêu hóa, đặc biệt là ruột.

Gừng
Lấy một ít gừng, cho vào một ly nước nóng ngâm khoảng 7 phút, và sau đó uống nước này 2-3 lần một ngày. Bạn cũng có thể thêm một thìa mật ong nếu không thích hương vị của gừng. Gừng giúp làm dịu các cơ đường tiêu hóa, từ đó ngăn ngừa sự hình thành khí thừa.
Thì là
Thì là giúp làm dịu tiêu hóa và thoát khỏi tình trạng ợ hơi quá mức. Lấy một ít hạt thì là, nghiền nát chúng và sau đó cho chúng vào một cốc nước nóng. Ngâm khoảng 5-7 phút và uống ít nhất hai lần một ngày.
Hoa cúc
Lấy một thìa cà phê bột hoa cúc vào một cốc nước nóng ngâm khoảng 5-7 phút. Uống 2-3 chén trà hoa cúc này mỗi ngày giúp giải phóng khí trong bụng và ngăn ngừa ợ hơi.
Húng quế
Húng quế được biết đến với tính chống co thắt và tống hơi. Lấy một ít lá húng quế, rửa sạch và sau đó nhai mỗi sáng khi dạ dày trống giúp ngăn ngừa sự hình thành khí và ợ hơi quá mức.

tin liên quan

Tê tay chân, chớ xem thường!
Những cơn đau như kim châm trên tay chân vào giữa ngày và diễn ra định kỳ đôi khi có thể là những cảnh báo về sức khỏe. Chính vì vậy, chớ xem thường chứng tê tay chân này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.