Những dấu hiệu cảnh báo bệnh tiểu đường ở phụ nữ

26/09/2018 09:06 GMT+7

Phụ nữ bị tiểu đường loại 2 có xu hướng trải qua nhiều triệu chứng giống đàn ông nhưng có một số tác động phụ của riêng phụ nữ. Đó là những dấu hiệu sau đây, theo báo Daily Star .

Nhiễm nấm
Những người bị tiểu đường có rủi ro bị nhiễm nấm tăng cao. Một số chuyên gia cho rằng mức glucose cao có thể dẫn đến việc tiết ra đường quá mức trong âm đạo.
Thường xuyên bị ngứa, đau nhức, khí hư bất thường và quan hệ tình dục gây đau có thể báo hiệu bạn đang phải chống chọi với bệnh tiểu đường loại 2.
Nhiễm trùng đường tiểu
Bệnh tiểu đường làm suy yếu hệ miễn dịch, gây ra chứng tăng đường huyết. Điều này có thể gây nhiễm trùng đường tiểu, được xác định khi bệnh nhân bị đau hay có cảm giác nóng rát khi đi toilet.
Nếu không được chữa trị, nhiễm trùng đường tiểu cũng có thể dẫn nhiễm trùng thận.
Hội chứng buồng trứng đa nang
Nếu bạn đang phải chống chọi với hội chứng buồng trứng đa nang, bạn dễ có nguy cơ bị tiểu đường loại 2. Tình trạng này, vốn có thể tác động đến khả năng sinh trứng của phụ nữ, cũng đồng thời có thể làm cho mức insulin trong cơ thể tăng cao.
Những dấu hiệu hội chứng buồng trứng đa nang bao gồm kinh nguyệt bất thường, tăng cân, mụn trứng cá, trầm cảm và vô sinh.
Ngoài ra, còn có một số dấu hiệu cảnh báo bệnh tiểu đường khác, có thể xảy ra ở cả đàn ông lẫn phụ nữ.
Đó là: khát nước quá mức, thèm ăn vô độ, giảm cân, thường xuyên đi toilet, thay đổi tâm trạng, các vấn đề khi ngủ, tê hoặc đau chân, ngứa da, lâu lành vết thương, mệt mỏi, mắt mờ, thường xuyên nhiễm trùng, huyết áp cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.